"Trái tim" dầu mỏ của Ả Rập Saudi hứng hàng loạt tên lửa đạn đạo bắn từ nước láng giềng

Hà Linh (TH)| 06/09/2021 10:03

Ngày 4/9, một loạt các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo đã nhằm vào tỉnh miền Đông giàu dầu mỏ, cũng như các TP Najran và Jazan ở phía Nam vào Ả Rập Saudi.

Theo nguồn tin, ở khu vực phía Đông Ả Rập Saudi, một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo đã nhằm thẳng vào TP Dammam. Ngoài ra, 3 máy bay không người lái mang theo chất nổ cũng tấn công dồn dập nhưng đã bị đánh chặn.

Bộ Quốc phòng nước này cho biết, mảnh vỡ tên lửa khiến 2 trẻ em bị thương và 14 ngôi nhà bị hư hại.

Cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo nhằm vào khu vực nhiều dầu mỏ phía Đông Ả Rập Saudi đã được đánh chặn ở TP Dammam hôm 4-9. Ảnh: Reuters

Liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu đã cáo buộc lực lượng Houthi tại Yemen tiến hành các vụ tấn công này.

"Phòng không Ả Rập Saudi đã đánh chặn và phá hủy 3 tên lửa đạn đạo và 3 máy bay không người lái chở đầy chất nổ do lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn phóng lên". Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Ả Rập Saudi, Chuẩn tướng Turki Al-Maliki cáo buộc. Ông Turki Al-Maliki cũng gọi đây là "hành vi tàn bạo, vô trách nhiệm" của phiến quân Houthi ở Yemen.

Phía Houthi vẫn chưa lên tiếng sau vụ việc.

Theo một số báo cáo, các vụ tấn công này chưa gây thiệt hại cho các cơ sở dầu mỏ Ả Rập Saudi. Tuy nhiên, nếu xảy ra thiệt hại thì có thể sẽ tác động đến thị trường dầu mỏ của thế giới.

Được biết, sự việc xảy ra chỉ 4 ngày sau khi một máy bay không người lái tấn công sân bay quốc tế Abha ở phía Nam của Ả Rập Saudi, làm 8 người bị thương và làm hỏng một máy bay dân dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Trái tim" dầu mỏ của Ả Rập Saudi hứng hàng loạt tên lửa đạn đạo bắn từ nước láng giềng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO