Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình

18/10/2020 09:13

Mẫu máy này sở hữu thiết kế trẻ trung, hiệu năng tốt cùng dung lượng pin lớn. Tuy nhiên, màn hình của máy chỉ có độ phân giải HD+, chưa mang lại trải nghiệm sử dụng tốt.

Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình - 1
Realme 7i là phiên bản rút gọn của chiếc Realme 7 Pro mà hãng đã ra mắt thị trường vào giữa tháng 9. So với thiết bị tiền nhiệm, tổng thể thiết kế của mẫu máy này không có nhiều khác biệt.
Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình - 2
Máy sử dụng thiết kế đục lỗ với phần camera selfie được đặt ở bên trái, tương tự phiên bản Realme 7 Pro. Realme 7i được trang bị màn hình với kích thước 6,5 inch, sử dụng tấm nền LCD, cho màu sắc hiển thị nịnh mắt. Điểm cộng lớn nhất trên màn hình này là nó hỗ trợ tần số quét 90 Hz. Đây là tính năng mà chưa có nhiều mẫu smartphone trong cùng phân khúc được trang bị.
Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình - 3
Tuy nhiên, độ phân giải của màn hình này chỉ dừng lại ở mức HD+, chưa mang lại trải nghiệm tốt khi người dùng xem video hoặc giải trí. Bên cạnh đó, phần cạnh đáy của máy vẫn tương đối dày, khiến cho thiết kế tổng thể trở nên mất cân đối.
Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình - 4
Toàn bộ phần mặt lưng và khung viền của thiết bị đều được hoàn thiện từ chất liệu nhựa. Máy có màu sắc khá trẻ trung, bắt mắt, phù hợp với người trẻ. Tuy nhiên, phần mặt lưng này rất bóng, dễ dàng bám lại nhiều dấu vân tay cũng như vết bẩn trong quá trình sử dụng.
Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình - 5
Cụm camera chính của máy được thiết kế nhô lên hẳn so với mặt lưng. Hệ thống này chứa 4 camera bao gồm một ống kính chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP, ống kính macro 2 MP và một ống kính 2 MP hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh.
Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình - 6
Qua một số trải nghiệm nhanh, ở điều kiện đầy đủ sáng, máy cho khả năng chụp ảnh và bắt nét tương đối tốt. Chất lượng hình ảnh cũng ở mức khá, màu sắc thu lại có xu hướng rực rỡ, nịnh mắt.
Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình - 7
Realme 7i sử dụng bộ xử lý Snapdragon 662, dung lượng RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB. Với một số tựa game như Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile, máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của người dùng với mức thiết lập đồ họa trung bình.
Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình - 8
Camera selfie của máy có độ phân giải 16 MP, tích hợp AI cùng nhiều chế độ làm đẹp. Hình ảnh chụp lại từ camera này có chất lượng khá, chi tiết tốt, màu da tái tạo tương đối tự nhiên, không bị quá ảo.
Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình - 9
Viên pin được trang bị theo máy có dung lượng 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 18 W. Trong quá trình trải nghiệm, máy có thể dễ dàng đáp ứng các nhu cầu sử dụng khoảng 1,5-2 ngày cho mỗi lần sạc.
Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình - 10
Realme 7i có mức giá 6,3 triệu đồng. Máy sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ như Samsung Galaxy A31, Vivo Y50 hay Xiaomi Redmi Note 9 Pro.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm Realme 7i: hiệu năng tốt, đáng tiếc ở màn hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO