Tra tấn Galaxy Z Fold2: Màn hình vẫn dễ xước, nhưng bản lề và khung viền được nâng cấp bền hơn

03/10/2020 16:57

Điều này cho thấy thế hệ Z Fold2 mới được Samsung nâng cấp khá nhiều về độ bền.

Như thường lệ, mỗi khi có bất kỳ chiếc flagship mới nào được bán ra, JerryRigEverything, kênh YouTube chuyên "mổ xẻ" và "tra tấn" smartphone sẽ tiến hành thực hiện những bài kiểm tra độ bền. Lần này cũng không ngoại lệ, "nạn nhân" không ai khác chính là chiếc Galaxy Z Fold2 mới ra mắt của Samsung, có giá bán lên tới gần 2000 USD.

Năm nay, Samsung đã cải tiến và nâng cấp khá nhiều trên thế hệ Fold mới. Galaxy Z Fold2 có màn hình lớn hơn, bền hơn, chất lượng hơn cũng như bản lề màn hình được nâng cấp để có thể hạn chế bụi bẩn lọt vào bên trong máy.

Theo JerryRigEverything, mặc dù Samsung đã thực hiện khá nhiều nâng cấp cho thế hệ Fold mới giúp máy trở nên bền hơn, tuy nhiên do đặc tính của tấm nền AMOLED linh hoạt mà Fold2 vẫn là một chiếc smartphone tương đối mỏng manh, đặc biệt là về phần màn hình gập. Ở Fold2, Samsung tiếp tục sử dụng công nghệ màn hình UTG (kính siêu mỏng), tuy nhiên giống với Galaxy Z Flip, lớp kính này nằm ở bên dưới tấm nhựa (firm) mỏng có nhiệm vụ bảo vệ phần phía trên của màn hình. Bởi vậy, lớp nhựa ngoài cùng này sẽ vẫn dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những tác động vật lý bên ngoài, kể cả móng tay cũng có thể dễ dàng để lại vết hằn sâu lên màn hình.

Tra tấn Galaxy Z Fold2: Màn hình vẫn dễ xước, nhưng bản lề và khung viền được nâng cấp bền hơn - Ảnh 1.

Năm nay Samsung tiếp tục bổ sung thêm khá nhiều lưu ý khi sử dụng Galaxy Z Fold2 như: không ấn tay quá mạnh vào màn hình hay khu vực camera selfie của máy, không để các vật dụng nhỏ ở giữa hai màn hình hay sản phẩm không có khả năng chống nước và bụi bẩn...

Tra tấn Galaxy Z Fold2: Màn hình vẫn dễ xước, nhưng bản lề và khung viền được nâng cấp bền hơn - Ảnh 2.

Màn hình của Galaxy Z Fold2 được bảo vệ bởi một tấm dán màn hình mỏng. Samsung khuyến cáo người dùng không nên bóc tấm dán này ra để đảm bảo độ bền cho màn hình. Tuy nhiên theo JerryRigEverything thì miếng dán này không quá quan trọng như trên thế hệ đầu tiên.

Tra tấn Galaxy Z Fold2: Màn hình vẫn dễ xước, nhưng bản lề và khung viền được nâng cấp bền hơn - Ảnh 3.

Màn hình phụ của Galaxy Z Fold2 được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus mới nhất của Corning. Màn hình này bắt đầu gặp các vết xước khi sử dụng các vật nhọn có độ cứng từ level 6 trở lên, tương tự với các smartphone cao cấp khác trên thị trường.

Tra tấn Galaxy Z Fold2: Màn hình vẫn dễ xước, nhưng bản lề và khung viền được nâng cấp bền hơn - Ảnh 4.

Màn hình chính bên trong thì dễ để lại các vết hằn hơn do ở lớp trên cùng là một lớp nhựa bảo vệ.

Tra tấn Galaxy Z Fold2: Màn hình vẫn dễ xước, nhưng bản lề và khung viền được nâng cấp bền hơn - Ảnh 5.

Thậm chí còn có thể dùng móng tay để "vẽ" trên màn hình này.

Tra tấn Galaxy Z Fold2: Màn hình vẫn dễ xước, nhưng bản lề và khung viền được nâng cấp bền hơn - Ảnh 6.

Galaxy Z Fold2 có bản lề màn hình được bổ sung thêm một lớp "chắn bụi" giúp ngăn chặn phần lớn bụi bẩn lọt vào bên trong cơ chế gập của máy. Theo JerryRigEverything lớp chắn bụi này hoạt động khá hiệu quả.

Tra tấn Galaxy Z Fold2: Màn hình vẫn dễ xước, nhưng bản lề và khung viền được nâng cấp bền hơn - Ảnh 7.

Thử bẻ cong máy theo chiều ngược bản lề, dù đã thử tới 2 lần tuy nhiên Galaxy Z Fold2 lại khá chắc chắn và vượt qua được bài test của JerryRigEverything. Phần khung viền kim loại có độ bền cao hơn so với thế hệ đầu tiên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tra tấn Galaxy Z Fold2: Màn hình vẫn dễ xước, nhưng bản lề và khung viền được nâng cấp bền hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO