TPHCM sẽ tôn vinh người dân sử dụng điện tiết kiệm

Nguyễn Vy| 11/04/2023 19:52
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Để nêu cao ý thức của người dân về tiết kiệm điện, Sở Công thương TPHCM có tổ chức cuộc thi "Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TPHCM".

Ngày 11/4, tại Hội nghị "Các giải pháp cung ứng điện và tiết kiệm điện năm 2023", Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Nguyễn Thị Kim Ngọc cho hay, năm 2022, Sở Công Thương TPHCM đã phối hợp với các sở ban ngành trên thành phố triển khai nhiều hoạt động hướng đến tiết kiệm điện.

TPHCM sẽ tôn vinh người dân sử dụng điện tiết kiệm - 1

Tổng Công ty Điện lực TPHCM phối hợp với Sở Công Thương TPHCM phát động phong trào đồng hành cung ứng và tiết kiệm điện năm 2023 (Ảnh: Nguyễn Vy).

Để nêu cao ý thức của người dân về tiết kiệm điện, Sở Công thương TPHCM đã phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ tổ chức cuộc thi "Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TPHCM".

Theo đó, cuộc thi nhằm tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; phổ biến thông tin, kinh nghiệm triển khai giải pháp hiệu quả năng lượng; khuyến khích các tổ chức và cá nhân cùng thực hiện.

Phạm vi giải thưởng thực hiện thí điểm năm 2023 là các cơ sở sản xuất, tòa nhà sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn TPHCM; hoạt động, sản xuất từ 3 năm trở lên trên địa bàn thành phố; không vi phạm các quy định của pháp luật hiện (trong 2 năm gần nhất).

Theo đó, sẽ có 20 doanh nghiệp đạt tiêu chí sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sẽ được cấp Chứng nhận Đạt giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TPHCM năm 2023 và cúp vinh danh.

Thông tin cụ thể về việc tiết kiệm điện, ông Bùi Trung Kiên, Phó giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết, trong năm 2023, EVNHCMC cam kết đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, đáp ứng đầy đủ nguồn điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dân sinh của thành phố.

EVNHCMC cam kết không cắt điện trong các tháng mùa khô.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM sẽ tôn vinh người dân sử dụng điện tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO