TPHCM: Cụ ông 72 tuổi bàn giao loài chim 'cái gì nó cũng ăn' cho kiểm lâm

Hoàng Thuận| 21/10/2022 15:17

Sau khi nuôi 2 con chim mua từ người dân, ông Năng biết đây là loài chim Cao Cát bụng trắng thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm nên bàn giao Chi cục Kiểm lâm TPHCM.

Ngày 21/10, Chi cục Kiểm lâm TPHCM đã tiếp nhận 2 con chim Cao Cát bụng trắng (còn gọi Cao Cát phương Đông) từ người dân.

TPHCM: Cụ ông 72 tuổi bàn giao loài chim cái gì nó cũng ăn cho kiểm lâm - 1

Hai con chim Cao Cát bụng trắng (Ảnh: Hoàng Thuận).

Ông Nguyễn Văn Năng (72 tuổi, ngụ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) cho biết, khoảng 2 tháng trước, ông đi trên đường Tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân) thì có một nam thanh niên đến hỏi bán 2 con chim.

Lúc mở bao, ông Năng thấy 2 con chim có hình dáng đẹp nên mua với giá 2,5 triệu đồng về nuôi. "Chim này cái gì nó cũng ăn, từ cơm đến trái cây. Lúc đói, chúng khá hung dữ, nếu không cẩn thận thì bị mổ rách da tay", ông Năng cho hay.

Thời gian gần đây, ông Năng tìm hiểu và biết đây là loại chim rừng quý hiếm nên liên hệ, bàn giao cho đơn vị kiểm lâm.

TPHCM: Cụ ông 72 tuổi bàn giao loài chim cái gì nó cũng ăn cho kiểm lâm - 2

Lực lượng kiểm lâm đưa 2 con chim quý hiếm về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc (Ảnh: Hoàng Thuận).

Một cán bộ Chi cục Kiểm lâm TPHCM cho biết, chim Cao Cát có tên khoa học là Anthracoceros Albirostris, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm. Đơn vị tiếp nhận 2 con chim có tổng trọng lượng 1,7kg (con trống 0,7kg, con mái 1kg) và còn khỏe mạnh.

Sau khi tiếp nhận, lực lượng kiểm lâm đưa 2 con chim quý hiếm về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc, trước khi thả về tự nhiên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Cụ ông 72 tuổi bàn giao loài chim 'cái gì nó cũng ăn' cho kiểm lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO