TP Uông Bí nói việc lỗi phần mềm khiến người dân khai báo y tế khó khăn

31/12/2021 16:21

Trước việc người dân gặp khó khăn khi khai báo y tế tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) do lỗi phần mềm, thành phố này đã lên tiếng giải thích.

Người dân gặp khó khi khai báo y tế do lỗi phần mềm, hệ thống (Ảnh: CTV).

Trao đổi với Dân trí sáng nay (31/12), một lãnh đạo TP Uông Bí xác nhận, thành phố đã nhận được phản ánh của người dân về việc gặp khó khăn khi thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc người dân gặp khó khăn là do có thời điểm phần mềm PC-Covid hoặc hệ thống khai báo điện tử bị lỗi. Trong khi người dân qua chốt lại quá đông. Trong trường hợp cấp bách như trên, để tránh ùn tắc cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân qua chốt, thành phố đã chỉ đạo lực lượng chức năng tại đây có biện pháp xử lý linh hoạt.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, thành phố hiện đã có chỉ đạo cụ thể về việc khắc phục thiết bị, hệ thống, điều chỉnh và xử lý linh hoạt khi lượng người qua chốt đông để tránh xảy ra tình trạng như trên.

TP Uông Bí nói việc lỗi phần mềm khiến người dân khai báo y tế khó khăn - 2

Có người khai báo thành công, được cấp mã nhưng khi đưa vào quét mã lại bị thiết bị không chấp nhận (Ảnh: CTV).

Trước đó, theo phản ánh, nhiều người dân khi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Đá Bạc trong nhiều ngày qua đã rơi vào tình trạng không thực hiện được việc khai báo y tế điện tử, mất rất nhiều thời gian tại chốt.

Một số người cho biết, mặc dù đã thực hiện khai báo y tế trên phần mềm PC-Covid, đã được báo khai báo thành công và cấp mã nhưng khi đưa vào máy để quét mã thì không thực hiện được. Thậm chí nhờ nhân viên tại đây hướng dẫn, khai báo lại và thành công nhiều lần nhưng vẫn không được hệ thống chấp nhận.

Trong khi theo một số người khác, khó khăn mà họ gặp phải lại chính từ phần mềm PC-Covid. Cụ thể, khi sử dụng căn cước công dân cấp mới, phần mềm này báo lỗi do chưa cập nhật được khiến người khai báo phải thử đi, thử lại nhiều lần mà vẫn không được.

Cũng theo những người dân này, loay hoay cả tiếng đồng hồ không được, nhiều người buộc phải lựa chọn khai  báo y tế bằng giấy để được qua chốt vào địa phương.

Theo tìm hiểu, không chỉ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Đá Bạc mà ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng cũng có lúc người dân khi qua chốt bị rơi vào tình trạng khó khăn do bị lỗi phầm mềm, lỗi hệ thống. Thậm chí có thời điểm lượng người qua chốt quá đông khiến mạng wifi bị rơi vào tình trạng nghẽn, không thực hiện khai báo y tế được.

Theo ghi nhận của phóng viên tại chốt cầu Bạch Đằng vào sáng ngày 31/12, một cây khai báo y tế cũng bị lỗi khiến nhiều người dân phải loay hoay khi thao tác và sau đó buộc phải chuyển sang cây bên cạnh.

TP Uông Bí nói việc lỗi phần mềm khiến người dân khai báo y tế khó khăn - 3

Nhiều người sau nhiều lần thất bại khi khai báo y tế điện tử đã phải chuyển sang khai báo giấy dẫn đến ùn tắc tại chốt. (Ảnh: CTV).

Theo tỉnh Quảng Ninh, việc tỉnh thực hiện khai báo y tế điện tử trên ứng dụng PC-Covid giúp quy trình khai báo nhanh hơn, an toàn hơn cho người dân. Tuy nhiên cũng có thời điểm xảy ra lỗi khiến người dân gặp khó khăn. Tỉnh đã chỉ đạo TP Uông Bí và nhà cung ứng nhanh chóng khắc phục để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi qua chốt.

Còn theo lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch cầu Đá Bạc, do đây là khu vực tiếp giáp với nhiều địa phương nên mật độ người qua lại khai báo y tế khá đông. Trong khi đó có một số thời điểm phần mềm cũng như hệ thống xảy ra lỗi buộc người dân phải khai báo trên giấy dẫn đến ùn tắc dù lực lượng chức năng tại đây huy động tối đa người hướng dẫn và làm thủ tục.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện đặt nhiều cây khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh như: Cổng tỉnh (Đông Triều), cầu Đá Bạc (Uông Bí)...

An Nhiên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP Uông Bí nói việc lỗi phần mềm khiến người dân khai báo y tế khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO