TP.HCM: Yêu cầu 44 trường dạy chương trình nước ngoài báo cáo

21/01/2021 15:53

44 trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trường tư thục đang giảng dạy chương trình nước ngoài tại TPHCM phải báo cáo tình hình hoạt động.

Sở GD&ĐT TPHCM thông tin, đơn vị này đã yêu cầu 44 trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trường tư thục đang giảng dạy chương trình nước ngoài báo cáo tình hình hoạt động.

Xem danh sách 44 trường TẠI ĐÂY

Cụ thể, báo cáo các nội dung như thông tin về giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, các địa điểm hoạt động giáo dục, đội ngũ giáo viên, nhân viên, quyết định cho phép giảng dạy chương trình hiện hành.

Đặc biệt báo cáo việc thực hiện nội dung bắt buộc đối với học sinh người Việt Nam và những đề xuất, kiến nghị phát sinh trong quá trình hoạt động, nếu có.

Việc yêu cầu các trường báo cáo tình hình hoạt động căn cứ theo Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về hợp tác và đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Nghị định 86 có hiệu lực từ ngày 1/8/2018 của Chính phủ, các cơ sở giáo dục ngoài công lập được phép thực hiện hợp tác đầu tư trong lĩnh vực giáo dục theo nhiều loại hình như chương trình có vốn đầu tư nước ngoài, liên kết đào tạo... cho phép các trường tư thục thực hiện chương trình nước ngoài mà trường đang giảng dạy tích hợp chương trình Việt Nam để đảm bảo 2 mục tiêu đầu ra là học sinh có bằng tốt nghiệp của Bộ GD-ĐT và điều kiện nhận các chứng chỉ quốc tế nhằm đáp ứng nguyện vọng du học của học sinh và gia đình.

Mới đây, UBND TPHCM có chỉ đạo yêu cầu các trường có yếu tố nước ngoài chấm dứt hoạt động thí điểm giảng dạy chương trình nước ngoài , khẩn trương chuyển đổi mô hình hoạt động trong năm học 2020-2021 theo quy định của nghị định số 86/2018/NĐ-CP.

Được biết, các trường này gồm Trường THCS-THPT Quốc tế APU, Quốc tế Sài Gòn Pearl, Quốc tế Canada và Quốc tế Mỹ.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, Sở GD&ĐT TPHCM sẽ tham mưu với UBND để không dừng đột ngột chương trình đang thí điểm mà sẽ thực hiện việc ngưng dạy chương trình nước ngoài theo lộ trình, thực hiện cuốn chiếu theo lộ trình từng năm.

Cụ thể, học sinh đã học ổn định chương trình thí điểm vẫn tiếp tục học bình thường. Việc dừng các chương trình thí điểm sẽ được áp dụng bắt đầu từ năm học 2021-2022 dành cho đối tượng học sinh tuyển sinh mới ở các lớp đầu cấp (lớp 1, 6, 10) và thực hiện cuốn chiếu theo lộ trình.

Hoài Nam 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Yêu cầu 44 trường dạy chương trình nước ngoài báo cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO