TP.HCM xử lý 10 cán bộ, đảng viên vi phạm trong công tác phòng, chống dịch

Hoàng Thọ| 12/01/2022 12:58

UBKT Thành ủy TP.HCM đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Thành ủy kiểm tra, xử lý nghiêm 10 cán bộ, đảng viên vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Sáng 12/1, TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và việc thực hiện Quy định 1374 của Ban Thường vụ Thành ủy năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Báo cáo tại hội nghị, ông Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP.HCM cho biết, trong năm 2021, Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 6 tổ chức đảng và 287 đảng viên.

TP.HCM xử lý 10 cán bộ, đảng viên vi phạm trong công tác phòng, chống dịch - 1

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

Trong đó có 198 đảng viên bị khiển trách, 61 đảng viên bị cảnh cáo, 13 đảng viên bị cách chức, 15 đảng viên bị khai trừ và xử lý pháp luật 14 đảng viên, xử lý hành chính 54 đảng viên.

Theo UBKT Thành ủy TP.HCM, vi phạm của các đảng viên chủ yếu về thực hiện không đúng quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm pháp luật, quy định của ngành; vi phạm các quy định về công tác cán bộ; chấp hành không nghiêm nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm chính sách dân số; vi phạm trong quản lý, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID-19...

TP.HCM xử lý 10 cán bộ, đảng viên vi phạm trong công tác phòng, chống dịch - 2

Ông Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM.

Liên quan đến việc giải quyết các thông tin phản ánh về công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch COVID-19, ông Dương Ngọc Hải cho biết, UBKT Thành ủy TP.HCM đã đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Thành ủy kiểm tra, xử lý nghiêm 10 cán bộ, đảng viên vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 6 đảng viên; khởi tố vụ án và bắt tạm giam 5 trường hợp “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” gây bức xúc trong nhân dân.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM xử lý 10 cán bộ, đảng viên vi phạm trong công tác phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO