TP.HCM triển khai ứng phó bão số 9 ở khu vực giáp biển

27/10/2020 14:44

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với bão số 9, Nam Bộ sẽ có mưa và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, hiện nay dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Nam Trung Bộ nối với cơn bão số 9, gió tây nam thiết lập với cường độ mạnh dần.

Hình thái này khiến thời tiết chuyển nhiều mây hơn và mưa có xu hướng gia tăng, cục bộ có mưa vừa. Đêm có mưa rào vài nơi.

TP.HCM triển khai ứng phó bão số 9 ở khu vực giáp biển
Ảnh hưởng của bão số 9, TP.HCM có khả năng mưa dông gây ngập nặng

“Sáng mai trời bắt đầu nhiều mây hơn và mưa có xu hướng tăng nhanh vào chiều tối mai trên diện rộng, vùng mưa nhiều tập trung ở khu vực các tỉnh miền Đông, mưa kết hợp với triều cường đang lên sẽ gây ngập cục bộ. Thời tiết chuyển xấu vào chiều tối và tối mai nên mọi người cần đề phòng mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh”- ông Quyết cảnh báo.

Dự báo, bão số 9 có khả năng ảnh hưởng tới vùng biển Cần Giờ (TP.HCM), Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã lên phương án chuẩn bị ứng phó.

Các đơn vị, địa phương giáp biển của TP.HCM được yêu cầu phải sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên biển. UBND huyện Cần Giờ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Hải sản, Đài thông tin Duyên hải TP.HCM có trách nhiệm thường xuyên thông báo cho các chủ tàu, thuyền trưởng và cư dân ven biển về diễn biến cơn bão Molave (bão số 9).

Đối với công tác cứu hộ, cứu nạn, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đề nghị Bộ Tư lệnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an, Cảng vụ Hàng không TP duy trì sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tham gia ngay khi có yêu cầu.

TP.HCM triển khai ứng phó bão số 9 ở khu vực giáp biển
Bão số 9 gây mưa dông kèm hiện tượng lốc xoáy gây nguy hiểm, người dân hạn chế ra đường

Ga Sài Gòn dừng chạy tàu do ảnh hưởng của bão

Do ảnh hưởng của bão số 9, ngành đường sắt vừa có thông báo thay đổi lịch chạy tàu trong hai ngày 27 và 28/10.

Tại Hà Nội: Tạm dừng chạy tàu SE1, SE3 ngày 27/10 và tàu SE7 ngày 28/10.

Tại Đà Nẵng: Tạm dừng chạy tàu SE21 ngày 28/10.

Tại Nha Trang: Chạy tàu SE1 từ Nha Trang đến Sài Gòn ngày 28/10. Hành khách có vé SE3 đoạn từ Nha Trang đến Sài Gòn ngày 28/10 được chuyển chỗ sang tàu SE1.

Tại TP.HCM, ông Đỗ Quang Văn - giám đốc Chi nhánh đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết ảnh hưởng của bão số 9, ga Sài Gòn sẽ tạm dừng chạy tàu SE4 ngày 27/10 và tàu SE8, SE22 ngày 28/10.

Chạy tàu SE2 ngày 27/10 từ Sài Gòn đến Nha Trang, hành khách có vé tàu SE4 đoạn từ Sài Gòn đến Nha Trang được chuyển chỗ sang tàu SE2.

Hành khách có vé đi tàu hành trình bị tạm ngưng được trả vé, không thu phí.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM triển khai ứng phó bão số 9 ở khu vực giáp biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO