TP.HCM: Taxi công nghệ đã hoạt động trở lại

07/10/2021 16:47

Hai ngày sau khi TP.HCM chính thức cho phép xe taxi công nghệ hoạt động trở lại, những chiếc xe đầu tiên bắt đầu triển khai dịch vụ từ hôm nay 7/10.

Hôm nay. Grab cho hoạt động trở lại dịch vụ gọi xe ôtô của hãng, khách đã đặt được xe trên ứng dụng.

Theo Grab, dịch vụ này đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn được áp dụng cho hoạt động vận chuyển hành khách đường bộ do cơ quan chức năng quy định, theo thông báo số 10558/TB-SGTVT của Sở GTVT TP.HCM.

TP.HCM: Taxi công nghệ đã hoạt động trở lại
Những tài xế taxi công nghệ bắt đầu chạy dịch vụ từ hôm nay 7/10 tại TP.HCM. (Ảnh: Grab)

Các tài xế tham gia dịch vụ đều đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và đủ 14 ngày sau khi tiêm. Tài xế cũng phải xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động.

Xe được lắp vách ngăn giữa tài xế và hành khách và có trang bị dung dịch rửa tay diệt khuẩn. Các xe cũng được yêu cầu không mở máy lạnh hoặc mở từ 26 độ trở lên, giữ cửa sổ thông thoáng. Ngoài ra, phải vệ sinh, khử khuẩn phương tiện trước và sau khi kết thúc mỗi hành trình…

Theo quy định, xe không được phục vụ quá 50% sức chứa. Do đó, xe 4 chỗ sẽ chỉ chở 1 hành khách, xe 7 chỗ chỉ chở 2 hành khách.

Hành khách phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-Covid chính thức đưa vào hoạt động).

Trong trường hợp không có mã QR, hành khách cần có một trong các giấy xác nhận là người mắc Covid-19 khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 (ít nhất là 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

Hành khách được khuyến khích thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử.

Theo quan sát của ICTnews đến cuối giờ chiều 7/10, các ứng dụng Gojek, be vẫn chưa triển khai dịch vụ vận chuyển bằng ôtô. Gojek cho biết đã nộp danh sách tài xế đủ điều kiện hoạt động lên Sở GTVT và đang chờ kết quả.

Như vậy tính tới hiện tại, trừ dịch vụ xe hai bánh chở khách chưa được hoạt động, các dịch vụ khác của ứng dụng gọi xe công nghệ đã được mở lại tại TP.HCM với điều kiện đi kèm.

Hải Đăng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Taxi công nghệ đã hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO