TP.HCM ra công văn khẩn sau khi cấm cửa hàng bán mang về

09/07/2021 15:46

UBND TP.HCM vừa gửi công văn khẩn đến các sở, ngành và các địa phương để giải quyết khó khăn cho người dân khi không thể mua thức ăn mang về.

Chiều 9/7, UBND TP.HCM vừa gửi công văn khẩn đến các sở, ngành và UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện để giải quyết khó khăn cho người dân khi không thể mua thức ăn mang về.

Theo ghi nhận của UBND TP, thực tế một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày từ 0h ngày 9/7.

TP.HCM ra công văn khẩn sau khi cấm cửa hàng bán mang về - 1

TP.HCM ra công văn khẩn sau khi cấm cửa hàng bán mang về.

Do đó, TP giao Sở Công Thương yêu cầu các hệ thống siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh thực phẩm thiết yếu tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn, đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các doanh nghiệp bán lẻ phối hợp hệ thống giao hàng online và các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian giãn cách xã hội để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Cụ thể, chính quyền hướng dẫn người dân đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang hoạt động hoặc đặt mua qua các ứng dụng công nghệ.

Bên cạnh đó, hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu bằng các hình thức phù hợp như tổ chức lực lượng tình nguyện viên "đi chợ thay", trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến người dân.

Đối với người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác, địa phương có thể chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí.

Hoàng Thọ

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    TP.HCM ra công văn khẩn sau khi cấm cửa hàng bán mang về
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO