TP.HCM: Phường đã đổi phiếu, không chỉ định người dân mua hàng ở Bách hóa xanh

Thế Quang| 10/08/2021 12:48

Sau khi VTC News phản ánh, UBND phường 11, quận Gò Vấp đã đổi phiếu mua nhu yếu phẩm cho người dân, không chỉ định phải mua hàng ở Bách hóa xanh.

Ngày 10/8, người dân khu phố 14, phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, sau khi nhận được phản ánh của cư dân và thông tin từ Báo điện tử VTC News, trong sáng nay, UBND phường 11 đã đổi phiếu mua hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, không chỉ định người dân phải mua hàng ở Bách hóa xanh như trước đó.

"Nhờ bài báo của anh mà lãnh đạo phường phản ứng kịp thời, người dân rất vui", anh Dũng, người dân khu phố 14 nói với PV VTC News sáng nay.

TP.HCM: Phường đã đổi phiếu, không  chỉ định người dân mua hàng ở Bách hóa xanh - 1

Phiếu mua hàng mới được UBND phường 11 phát cho người dân.

Cùng ngày, trả lời VTC News, Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND phường 11, quận Gò Vấp cho biết, quận đã có chỉ đạo xuống về việc đổi lại phiếu mua hàng cho người dân.

"Tại vì thấy chưa thuận lợi lắm cho người dân và đã in lại phiếu cũ. Còn sau này có thực hiện theo mẫu mới và có hướng dẫn, chỉ đạo của TP thì lúc đó sẽ làm sau", bà Hương nói.

Như VTC News đã đưa tin, nhiều người dân ở khu phố 14, phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM bức xúc trước việc UBND phường phát phiếu mua thực phẩm thiết yếu chỉ định rõ mua tại cửa hàng Bách hóa xanh. Họ cho rằng chỉ định của phường làm khó người dân.

Trước đây UBND phường 11 phát phiếu mua thực phẩm cho người dân nhưng không có mục mua ở đâu, địa chỉ nào. Nếu nơi nào tiện lợi, người dân cảm thấy hài lòng, yên tâm thì có quyền lựa chọn đến mua. Khi chỗ này đông người họ có thể đến điểm bán khác để mua hàng.

Nhiều người cũng thắc mắc vì sao gần nơi sinh sống có cả Vinmart, Co.opmart mà phường lại chỉ định vào Bách hóa xanh mua hàng.

TP.HCM: Phường đã đổi phiếu, không  chỉ định người dân mua hàng ở Bách hóa xanh - 2

Phiếu mua hàng chỉ định người dân mua ở Bách hóa xanh trước đó.

Trả lời VTC News ngày 9/8, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND phường 11, quận Gò Vấp cho biết, phiếu mua hàng này đang thực hiện thí điểm dựa trên sức chứa của các chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị... rồi từ đó phân bổ cho người dân đến các địa chỉ này mua hàng để tránh tình trạng tập trung đông người.

"Trong phiếu mua hàng ghi cụ thể là nơi đến, thời gian và gửi đến các hộ gia đình, đang thực hiện thí điểm với Sở Công Thương TP", bà Hương thông tin.

Trước thông tin phản ánh về việc cửa hàng Bách hóa xanh nhỏ, hẹp, ít mặt hàng lựa chọn cho người dân, bà Hương cho rằng, do đang trong quá trình thực hiện thí điểm nên những gì khó khăn, vướng mắc thì sẽ tháo gỡ.

"Còn qua một thời gian thực hiện mà thấy không hiệu quả thì mình ngưng, không thực hiện thí điểm nữa", bà Hương nói.

Thế Quang
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Phường đã đổi phiếu, không chỉ định người dân mua hàng ở Bách hóa xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO