TP.HCM: phong tỏa chung cư Nguyễn Du Quận 1 vì có 20 ca COVID-19

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 21/02/2022 13:06

Xác nhận với báo chí sáng nay (21/2), ông Lê Minh Phát - Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM cho biết, đã tiến hành phong tỏa chung cư 89-91 Nguyễn Du.

Chính quyền phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM vừa quyết định phong tỏa tạm thời chung cư trên địa bàn do phát hiện ổ dịch cộng đồng hơn 20 ca COVID-19.

Chung cư 89-91 Nguyễn Du Quận 1 TP.HCM đang tạm thời bị phong tỏa. Ảnh: Vietnamnet

Chúng tôi đang triển khai phỏng tỏa tạm thời chung cư này do vừa phát hiện ổ dịch cộng đồng nguy cơ cao. Sau khi khoanh vùng lại, tổ chức xét nghiệm nếu ổn thì sẽ giải tỏa" - ông Lê Minh Phát trả lời trên tờ Vietnamnet. Ông này cũng nhấn mạnh và cho biết ổ dịch cộng đồng này ghi nhận hơn 20 ca COVID-19.

Thời gian tạm phong tỏa chung cư này là kể từ ngày 20/2 đến khi có thông báo mới.

Đại diện Trung tâm Y tế Quận 1 cũng xác nhận với tờ Tuổi Trẻ Online thông tin tạm phong tỏa chung cư 89-91 Nguyễn Du do liên quan đến nhiều ca mắc COVID-19 tại đây. "Chung cư này có 4 tầng, tầng nào cũng có ca mắc COVID-19. Theo thống kê ban đầu có trên 20 ca" - nguồn tin này nói.

Hiện tại chung cư này có lực lượng công an túc trực. Người dân trong chung cư vẫn có thể đặt hàng bình thường qua các dịch vụ giao nhận. Hàng hóa để trên bàn trước cổng chung cư, người dân nhận hàng và thanh toán qua chuyển khoản, thông tin trên tờ Tuổi Trẻ Online cho hay.

Shipper vẫn giao hàng hóa đến cho người dân chung cư 89-91 Nguyễn Du bình thường. Ảnh: Vietnamnet

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), sau Tết số ca mắc COVID-19 đang gia tăng.

Từ ngày 12-18/2, số ca mắc mới tại TP.HCM là 2.934 ca, tăng gấp 3 lần so với 7 ngày trước (ngày 5-11/2), đồng thời số ca nhập viện cũng có khuynh hướng gia tăng nhẹ.

Tuy nhiên, số bệnh nặng vẫn đang giảm và số ca tử vong vẫn ở mức thấp. Trong ngày, 19/2, TP.HCM ghi nhận 2 ca tử vong nhưng là bệnh nhân từ tỉnh thành khác chuyển đến TP.HCM để điều trị.

Hiện tượng số ca mắc mới tăng ở cả 22/22 quận, huyện và TP Thủ Đức đã được dự báo trước khi thành phố khôi phục trở lại các hoạt động lao động sản xuất, học tập cũng như các sinh hoạt xã hội. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đã phát hiện những ca bệnh mang biến chủng Omicron trong cộng đồng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: phong tỏa chung cư Nguyễn Du Quận 1 vì có 20 ca COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO