TP.HCM phát hiện 27 học sinh mắc COVID-19 sau một tuần học trực tiếp

MAI THÚY| 20/12/2021 19:28

Sau một tuần thí điểm dạy học trực tiếp, TP.HCM ghi nhận 27 F0 là học sinh và 7 F0 là giáo viên, nhân viên ở các trường.

Thông tin được ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết tại buổi cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 ở thành phố chiều 20/12.

Khi ghi nhận F0, các trường đã thực hiện quy trình xử lý theo đúng quy định, hướng dẫn và kịch bản ứng phó mà ngành giáo dục cũng như các trường đề ra trước đó, đảm bảo an toàn và an tâm cho phụ huynh, học sinh và nhà trường.

TP.HCM phát hiện 27 học sinh mắc COVID-19 sau một tuần học trực tiếp - 1

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM.

Theo ông Trọng, một số phụ huynh tự xét nghiệm nhanh cho học sinh trước khi đến trường, khi phát hiện dương tính nCoV, các em đã được cho ở nhà ngay nên hạn chế sự lây nhiễm trong trường học.

“Nếu gia đình có điều kiện, phụ huynh có thể tự xét nghiệm cho con em, phát hiện sớm F0, không cho các di chuyển đến trường. Điều này giúp hạn chế việc tiếp xúc với những em khác trong trường. Trong hướng dẫn xử lý F0 là học sinh, Sở Y tế chia ra F0 tại trường học và F0 tại nhà. Tất cả những trường hợp này đều nằm trong kịch bản ứng phó của các trường”, ông Trọng nói.

Khi một quận, huyện hay cả thành phố thay đổi cấp độ dịch, việc dạy học trực tiếp sẽ thay đổi tương ứng với cấp độ dịch của địa bàn. Việc này nằm trong kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp của các cơ sở.

“Sở đã có văn bản hướng dẫn, quy định tùy theo cấp độ dịch, các trường sẽ tổ chức dạy trực tiếp với quy mô, số tiết như trong hướng dẫn. Khi có sự thay đổi cấp độ dịch ở từng địa phương, các cơ sở giáo dục sẽ thích ứng linh hoạt, an toàn", ông Trọng nói.

Theo kế hoạch của UBND TP.HCM, trong hai tuần từ 13 - 25/12, thành phố sẽ tổ chức thí điểm dạy và học trực tiếp với học sinh khối 9, 12 trên địa bàn TP.HCM. Sau 2 tuần thí điểm, thành phố sẽ đánh giá, xem xét và quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3/1/2022.

MAI THÚY
Bài liên quan
  • Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?
    Giá nhà tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2, thậm chí có những căn nhà từ 2 đến 4 tỷ đồng/m2.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM phát hiện 27 học sinh mắc COVID-19 sau một tuần học trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO