TP.HCM miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper giao hàng

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 30/08/2021 11:37

Ngày 30/8, TP.HCM thông báo thực hiện test nhanh COVID-19 miễn phí cho toàn bộ các shipper trên địa bàn nhằm giúp tài xế an tâm tham gia điều phối, giao hàng giúp người dân.

Sở Công Thương TP.HCM cho biết đã đồng ý chủ trương miễn phí xét nghiệm nhanh COVID-19 cho lực lượng shipper đủ điều kiện tham gia hoạt động từ ngày hôm nay 30/8 và Sở đã trao đổi với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) để cùng phối hợp thực hiện.

TP.HCM sẽ miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper giao hàng. Ảnh: T.U

Như vậy, các shipper đến xét nghiệm nhanh tại các trạm y tế lưu động theo danh sách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã công bố sẽ không phải trả phí.

Sở Công Thương TP.HCM cũng đã có danh mục cụ thể 414 trạm y tế lưu động do quân y phụ trách để xét nghiệm miễn phí cho các shipper hoạt động trên địa bàn 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Các danh mục trạm y tế lưu động do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM công bố bao gồm địa chỉ, tên người phụ trách tại từng trạm y tế lưu động (có tại hcdc.vn). Việc test này sẽ diễn ra hàng ngày và có hiệu lực tới ngày 6/9.

Tuy nhiên việc xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho shipper trên địa bàn TP.HCM sẽ chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần, sau đó TP.HCM sẽ tính tiếp phương án xét nghiệm phù hợp nhất.

Trước đó tối ngày 29/8, UBND TP.HCM có Công văn cho phép người giao hàng của các nền tảng công nghệ (shipper) hoạt động theo phạm vi 1 quận, huyện, thành phố Thủ Đức dựa trên danh sách của Sở Công Thương.

Theo đó, UBND TP.HCM thống nhất cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công Thương được lưu thông ra đường theo phạm vi 1 quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

UBND TP.HCM giao Sở Công Thương làm việc với các doanh nghiệp quản lý shipper yêu cầu cung cấp danh sách, thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm ngừa vaccine phòng chống COVID-19 và xét nghiệm nhanh âm tính để được hoạt động.

Cụ thể đối với đội ngũ giao hàng shipper hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ” phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng chống COVID-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/1 lần theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hàng ngày vào lúc 5 giờ 00 phút đến 6 giờ 00 phút sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố).

Đối với đội ngũ giao hàng shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng chống COVID-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 2 ngày/1 lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố cho đến hết thời gian ngày 6/9/2021).

Giao Công an TP.HCM thống nhất với Sở Công thương về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, thành phố Thủ Đức), kiểm tra thường xuyên hoạt động của các lực lượng shipper nêu trên theo hình thức kiểm tra là tra cứu trực tuyến thông tin shipper; đồng thời, cần xử lý nghiêm khi có hành vi vi phạm.

UBND TP.HCM yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn mình quản lý, chịu trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng có liên quan kiểm tra hoạt động của các shipper đảm bảo các yêu cầu nêu trên về phòng, chống dịch.

Theo Tự sản xuất
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper giao hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO