TP HCM hỗ trợ tuyến đầu chống dịch 1,5-10 triệu đồng mỗi người

04/08/2021 23:06

Chính quyền TP HCM hỗ trợ khẩn cấp cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch 1,5-10 triệu đồng mỗi người.

Nội dung được đề cập trong văn bản triển khai hỗ trợ động viên cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch do Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thị Thắng ký ngày 2/8.

Cụ thể, lực lượng y tế tuyến đầu làm công việc trực tiếp được hỗ trợ 10 triệu đồng mỗi người; tuyến đầu thực hiện công việc gián tiếp được hỗ trợ 4,5 triệu đồng mỗi người; thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng 2 triệu đồng mỗi người.

Nhân viên y tế tiêm cho hai dân quân ở khu cách ly trong ký túc xá Đại học Văn Hóa (phường Phước Long A) ngày 1/8. Ảnh: Quỳnh Trần.

Cán bộ giảng viên từ các trường y khoa ở thành phố, y tế tư nhân, nhân viên y tế nghỉ hưu, tình nguyện viên tôn giáo, tình nguyện viên lái xe chở F0, F1 theo yêu cầu cách ly tập trung được Sở Y tế huy động tham gia phòng, chống dịch được hỗ trợ 3 triệu đồng mỗi người. Tình nguyên viên là sinh viên y khoa được hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

Thành phố cũng hỗ trợ mức 3 triệu đồng mỗi người với nhân viên y tế, cán bộ giảng viên được Bộ Y tế và các tỉnh chi viện cho TP HCM và 1,5 triệu đồng mỗi người với sinh viên y khoa.

Trước đó, ngày 1/8, Ban thường vụ Thành ủy đã thống nhất đối với tờ trình của của UBND thành phố về chính sách đặc thù hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu và các lực lượng tham gia phòng chống dịch. UBND thành phố được giao sớm triển khai để động viên kịp thời lực lượng phòng phòng dịch.

Theo Sở Nội vụ TP HCM, hiện thành phố có gần 44.000 người công tác trong ngành y tế. Trong đó có hơn 42.000 người thuộc khối y tế công lập, còn lại thuộc khối y tế tư nhân. Tổng số bác sĩ hiện có của hai khối gần 9.700 người và hơn 17.000 điều dưỡng...

Ngoài ra, thành phố có hơn 16.000 người tham gia lực lượng hỗ trợ phòng, chống Covid-19; đã tiếp nhận 4.253 người từ 44 bệnh viện trực thuộc bộ ngành trung ương, 5.049 người đăng ký làm tình nguyện viên.

Hữu Công

Theo VnExpress

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP HCM hỗ trợ tuyến đầu chống dịch 1,5-10 triệu đồng mỗi người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO