TP.HCM hỗ trợ chi phí chữa trị cho học sinh bị cây đổ đè vào người

Hải| 26/05/2020 14:00

Việt BáoTrưa 26/5, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cùng đoàn công tác đã đến trường THCS Bạch Đằng ở quận 3 - nơi xảy ra vụ cây phượng bật gốc, đè chết 1 học sinh và 12 em khác bị thương.

Ông Đức cho biết, trước mắt phía UBND TP, UBND quận 3 và Mặt trận Tổ quốc đã hỗ trợ cho gia đình các em bị thương 5 triệu đồng. Ngoài bảo hiểm y tế, các chi phí chữa trị cho nạn nhân sẽ được TP chăm lo.

Đối với gia đình có học sinh thiệt mạng, các cơ quan chức năng của quận đã hỗ trợ 30 triệu. Chiều nay TP cũng đến thăm và hỗ trợ 20 triệu. Ngoài ra, một số nguồn khác cũng sẽ hỗ trợ. “Thật sự hỗ trợ cũng không thể bù đắp được những nổi đau mất mát của gia đình”, ông Đức chia sẻ.

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc cây phượng đỗ, Phó chủ tịch TP.HCM cho biết vụ việc đang được công an điều tra, sẽ công bố vào buổi họp báo vào lúc 14h30 chiều nay.

Sau sự việc, TP đã chỉ đạo lãnh đạo Trường THCS Bạch Đằng sớm ổn định tâm lý học sinh để việc dạy và học được duy trì.

Trước đó, khoảng 6h ngày 26/5, cây phượng cổ thụ tại khuôn viên trường THCS Bạch Đằng (phường 14, quận 3, TP.HCM) trốc gốc đè nhiều học sinh đang vào lớp.

Tai nạn khiến một học sinh tử vong, 12 em khác bị thương đang được điều trị.

Các bệnh nhi ở phòng cấp cứu

Tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM, các bác sĩ đang tiếp nhận và cấp cứu cho 8 trường hợp liên quan vụ tai nạn. Trong đó, 3 trường hợp nặng, 5 học sinh bị thương nhẹ. Các bé được kiểm tra, sát trùng, băng bó và xử lý vết thương, chụp X-quang chân, tay. 

Bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, trong 8 học sinh nhập viện do bị cây đè hiện 4 học sinh đã được cho xuất viện điều trị ngoại trú. 4 học sinh còn lại, trong đó có 1 học sinh bị gãy xương đùi và 1 học sinh gãy xương cổ tay, 2 học sinh đang được tầm soát.

Hiện đại diện nhà trường, các bậc phụ huynh và Phòng y tế Quận 3 cũng đang túc trực tại bệnh viện để theo dõi, chờ kết luận của các bác sĩ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM hỗ trợ chi phí chữa trị cho học sinh bị cây đổ đè vào người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO