TP.HCM đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 tại chợ hoa Đầm Sen

12/06/2021 15:23

Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM khẳng định đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh tại chợ hoa Đầm Sen, Quận 11.

Chợ hoa Đầm Sen hoạt động trong 3 ngày, từ 11 đến 13/6 để hỗ trợ nông dân Lâm Đồng tiêu thụ hoa tươi và phục vụ dịp tết Đoan Ngọ. Hiện nay, do dịch bệnh Covid-19, việc tiêu thụ hoa của nông dân Lâm Đồng rất khó khăn, một số lượng lớn hoa bị ùn ứ.

Trước tình hình này, UBND Quận 11 đã chỉ đạo UBND phường 5 phối hợp với Hợp tác xã dịch vụ Đầm Sen có phương án tổ chức chợ hoa Đầm Sen đảm bảo an toàn.

Cụ thể, Hợp tác xã tăng cường bán hàng qua điện thoại, chuyển hàng trực tiếp đến các đầu mối tiêu thụ và tại các tỉnh để hạn chế tập trung đông người tại chợ hoa Đầm Sen. Chính quyền địa phương huy động lực lượng làm việc vào ban đêm tại chợ hoa, hỗ trợ lập chốt kiểm soát lượng người ra, vào chợ. Tất cả mọi người đến đây phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn…

TP.HCM đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 tại chợ hoa Đầm Sen-1
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM trả lời báo chí ngày 11/6

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, việc mở cửa chợ hoa Đầm Sen trong 3 ngày vừa hỗ trợ nông dân tiêu thụ hoa tươi, vừa tránh làm đứt gãy nguồn cung hoa cho thành phố.

“Khi các địa phương vùng nguyên liệu cung ứng hàng hóa cho TP.HCM gặp khó khăn trong tiêu thụ thì thành phố cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ. Sở Công Thương thành phố phối hợp Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng và Sở Giao thông vận tải thành phố có giải pháp vừa hỗ trợ cho hàng hóa thông suốt, nhưng cũng phải đảm bảo tốt phòng chống dịch bệnh, không để xảy ra dịch bệnh lây lan”, ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết thêm./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 tại chợ hoa Đầm Sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO