TP. HCM: Đã hỗ trợ người bị ảnh hưởng Covid-19 gần 1.300 tỷ đồng

11/08/2021 15:29

Nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cùng chung tay với chính quyền TP. HCM hỗ trợ người dân, người lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo thống kê sơ bộ, đến nay đã hỗ trợ tổng kinh phí khoảng 1.267 tỷ đồng.

Theo UBND TP. HCM, trong thời gian vừa qua, các quận huyện và TP. Thủ Đức đã tập trung rà soát, lập danh sách các đối tượng được hỗ trợ vì bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND. Đến nay, TP. HCM đã giải ngân hỗ trợ được trên 1349 tỷ đồng.

_mg_2730-18220196.jpg

Nhiều tổ chức đoàn thể chung tay cùng TP. HCM trong những ngày dịch bệnh khó khăn. Ảnh: Thái Sơn

Riêng các đối tượng khác như: lao động ngừng việc; hoãn việc; nghỉ không hưởng lương; chấm dứt hợp đồng lao động không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp... TP. giao cho các sở, ngành và các quận huyện tiếp tục rà soát lập danh sách để kịp thời hỗ trợ.

Bên cạnh, việc hỗ trợ theo Nghị quyết 09, nhiều địa phương cũng đã chủ động vận động các mạnh thường quân, các tổ chức, doanh nghiệp đóng góp chăm lo cho các đối tượng khó khăn với tổng kinh phí trên 135,9 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm.

Điển hình như, quận Bình Tân vận động được trên 28 tỷ; quận Bình Thạnh vận động được 11,9 tỷ; quận Gò Vấp vận động được 8,8 tỷ; ...

Đặc biệt, UBMTTQ Việt Nam TP. HCM và các tổ chức đoàn thể đã tích cực vận động các nguồn hỗ trợ (bằng vật phẩm và hiện kim) từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành trong cả nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hỗ trợ cho Thành phố và tổ chức nhiều hoạt động để bổ trợ chăm lo đời sống cho người dân nghèo, khó khăn trên địa bàn TP.

02jpg.jpg

Nhà hảo tâm tặng phần ăn cho người già neo đơn. Ảnh: UP

Đến nay, UBMTTQ Việt Nam TP. HCM đã tiếp nhận số tiền hơn 996 tỷ 524 triệu đồng, trong đó, đã phân phối tiền và hàng hóa, trang thiết bị trị giá 869 tỷ 208 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người yếu thế, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị nội dung chỉ thị số 16/CT-TTg.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh đã chi số tiền 3,9 tỷ đồng để hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu (300.000 đồng/ phần) cho người yếu thế, hộ khó khăn trên địa bàn TP.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Sự thật về video livestream mời chào bán dâm trên TikTok
    Gần đây, khi sử dụng TikTok, nhiều người dùng phản ánh rằng họ đã bắt gặp các video livestream, quảng cáo có tính chất mời chào mua bán dâm.
  • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
    CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
  • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
    Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
  • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
    Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Đã hỗ trợ người bị ảnh hưởng Covid-19 gần 1.300 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO