TP.HCM: CSGT chặn xe mượn bình oxy, ống thở để cứu F0 đang nguy cấp

27/08/2021 22:42

Nhận thấy người phụ nữ F0 đang khó thở phải nằm ngoài đường, các chiến sĩ CSGT đã chặn xe chở oxy để mượn bình oxy và cấp tốc đến bệnh viện mượn ống thở mang về, cứu bệnh nhân Covid-19 nguy cấp.

Ngày 27/8, khi đang làm nhiệm vụ trực chốt tại đường Nguyễn Văn Trỗi, các chiến sĩ CSGT thuộc Công an quận Tân Bình, TP.HCM nhận được sự cầu cứu của người đàn ông chở vợ (đang là F0, dương tính với Covid-19) nguy cấp đi cấp cứu bằng xe máy.

Nhận thấy tình hình bệnh nhân đang nguy cấp, Trung úy Cao Hoàng Sang - Đội CSGT trật tự Công an quận Tân Bình lập tức phân công nhiệm vụ cho các thành viên, tìm cách hỗ trợ bệnh nhân.

Thấy xe cấp cứu nào đi qua, Trung úy Sang và Trung úy Phạm Huy Hoàng đều ra hiệu dừng lại nhờ hỗ trợ nhưng trên các xe này đều có bệnh nhân cần đi bệnh viện gấp.

covid-19-02.jpg

May mắn, sau vài phút, có một xe chở bình oxy đi qua, nhưng tài xế cho biết trên xe chỉ toàn vỏ bình đang chở đi thay bình mới.

Lúc này các anh CSGT thuyết phục tài xế cố gắng tìm bình nào còn sót lại một chút oxy, vì tình thế đang nguy cấp. Rất may mắn, họ tìm được một bình còn ít oxy nhưng lại không có dây thở.

Ngay lập tức Trung tá Nguyễn Tiến Dũng đã chạy đến Bệnh viện phụ sản MêKông gần đó để mượn dây thở oxy và mặt nạ thở.

covid-19-03.jpg

CSGT dùng xe đặc chủng đưa F0 đi đến bệnh viện

Sau đó bệnh nhân được thở với chút oxy ít ỏi còn sót lại trong bình. Các anh CSGT tiếp tục liên hệ Công an phường 1 và Trạm Y tế phường để tìm thêm sự hỗ trợ.

Khi y bác sĩ có mặt, bệnh nhân dần hồi tỉnh được một chút thì bình oxy cũng cạn kiệt, chỉ số SpO2 của bệnh nhân lại xuống thấp nên Công an phường 1, quận Tân Bình đã sử dụng xe đặc chủng hỗ trợ đưa F0 đi đến Bệnh viện quận Tân Bình điều trị.

Phép màu đã đến khiến người chồng và các anh CSGT đều vui mừng khi biết bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

"Vì có kinh nghiệm xử lý nên chúng tôi rất chủ động. Người vợ lúc này khó thở quá nên nằm vật ra dải phân cách. Tổ công tác mỗi người một việc, tìm oxy cho bệnh nhân nhanh nhất có thể", Trung úy Sang kể lại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: CSGT chặn xe mượn bình oxy, ống thở để cứu F0 đang nguy cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO