TP.HCM ban hành khẩn Chỉ thị 11 về tăng cường giãn cách xã hội

MAI THÚY| 22/08/2021 21:05

UBND TP.HCM vừa ban hành khẩn Chỉ thị số 11 về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chỉ thị yêu cầu giãn cách theo nguyên tắc "xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch", người dân là chiến sĩ trong phòng, chống dịch, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, "ai ở đâu thì ở đó".

Thành phố tăng cường kiểm soát nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian giãn cách; Quản lý hoạt động của đội ngũ người giao hàng (shipper) trong tổ chức phân phối hàng hóa đến các hộ dân.

TP.HCM ban hành khẩn Chỉ thị 11 về tăng cường giãn cách xã hội - 1

UBND TP Thủ Đức và các quận huyện ra Quyết định về việc thực hiện giãn cách xã hội triệt để, nghiêm ngặt, tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

TP.HCM thành lập Tổ công tác đặc biệt tại 312 phường, xã, thị trấn để thực hiện kiểm tra, nhắc nhở, vận động thực hiện tốt giãn cách; đi chợ thay cho người dân, thực hiện an sinh xã hội.

Về công tác an sinh xã hội, TP.HCM hỗ trợ bổ sung đầy đủ cho các đối tượng còn thiếu trong gói hỗ trợ an sinh số 2, hỗ trợ chủ nhà trọ miễn giảm tiền điện nước…; chuẩn bị 2 triệu túi an sinh đảm bảo không bỏ sót trường hợp khó khăn.

TP đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trong giai đoạn thực hiện giãn cách với tinh thần không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc.

Về y tế, TP.HCM cũng thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn thành phố để phát hiện sớm nhất F0; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine; thành lập thêm 400 trạm y tế lưu động hỗ trợ điều trị F0 tại nhà.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng tăng cường kiểm tra, giám sát doanh nghiệp, chỉ được phép hoạt động nếu đảm bảo các yêu cầu phòng dịch.

MAI THÚY
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM ban hành khẩn Chỉ thị 11 về tăng cường giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO