Top những công ty giải trí 'rác rưởi' và tệ hại nhất Kpop do netizen Hàn bình chọn: BIG 3 vắng mặt nhưng HYBE lại bị xướng tên

Munnie (lược dịch),| 02/12/2021 14:25

GFRIEND chính là một trong số những nguyên nhân khiến Knet không ngần ngại gọi tên HYBE ngay và luôn.

Khi nhắc đến các công ty giải trí Kpop, có lẽ sẽ rất khó để tìm thấy một nơi nào mà người hâm mộ có thể hoàn toàn hài lòng và không có gì bất mãn về cách làm việc của họ. Thế nhưng trong số đó, vẫn có một số công ty "nổi bật" hơn cả vì chuỗi thành tích "chọc điên" người hâm mộ từ năm này qua tháng nọ bằng những hành vi gây phẫn nộ hay thậm chí là có dính dáng đến pháp luật.

cong-ty-giai-tri-te-nhat-Kpop

Gần đây, một bài viết trên diễn đàn Nate Pann đã trở thành nơi để cộng đồng mạng Hàn Quốc xướng tên những công ty giải trí mà chỉ cần nhắc đến tên cũng đủ khiến họ cảm thấy phẫn nộ. Với câu hỏi "Mọi người nghĩ công ty giải trí nào là rác rưởi nhất?", có khoảng 5 cái tên khá quen thuộc với các fan Kpop bị Knet điểm danh vì những hành động tồi tệ với người hâm mộ cũng như chính các nghệ sĩ của họ trong những năm qua.

Hầu hết các công ty được nhắc đến trong chủ đề này đều là các công ty vừa và nhỏ, nổi bật nhất trong số đó phải kể đến FNC EntertainmentTS Entertainment vốn là những nơi không chỉ có fan mà chính nghệ sĩ của họ cũng từng không ít lần công khai chỉ trích hay đi xa hơn là đệ đơn kiện. Trong khi đó, BIG 3 dù vẫn còn nhiều điều khiến người hâm mộ chưa thực sự hài lòng trong cách làm việc nhưng vẫn chưa đến mức bị gọi tên trong danh sách những công ty "rác rưởi". Dù vậy, một công ty lớn khác là HYBE lại được đề cập đến trong khá nhiều bình luận của netizen Hàn và kết cục đau lòng của GFRIENDchỉ là một trong rất nhiều lý do khiến Knet cảm thấy bất mãn với công ty này.

- "Với tôi thì không ai qua được FNC. Nhưng gần đây HYBE cũng sắp đuổi kịp rồi"

- "Nhắc đến công ty giải trí rác rưởi thì FNC là huyền thoại của mọi huyền thoại rồi..."

- "TS. Một công ty mà tất cả các nghệ sĩ của họ đều kết thúc với một vụ kiện chống lại họ vì phân chia thu nhập bất công. Secret, B.A.P, Sleepy, Sonamoo,... Thành thật mà nói, tôi nghĩ không một công ty nào có thể đánh bại được TS khi nói đến sự rác rưởi đâu"

- "FNC bất khả chiến bại nhé. Không ai qua được họ đâu"

- "Rất muốn nhắc đến công ty của bias nhưng riêng chủ đề này thì không ai qua được TS ㅋㅋ Với các công ty khác thì đó chỉ là vấn đề căng thẳng của người hâm mộ nhưng với TS, nó còn liên quan đến những chuyện phạm pháp và kiện tụng nữa cơ..."

- "3 nhóm nhạc mà HYBE đã hủy hoại chỉ vì cảm thấy không vừa mắt: 8Eight, 2AM, GFRIEND"

- "TS thắng là cái chắc"

- "Starship và MBK của Kim Kwangsoo. 2 công ty này đúng là huyền thoại mà. Những nơi khác đều có phần xử lý công việc không được thỏa đáng cho lắm nhưng với Starship và MBC thì từ tính cách đã thấy rác rưởi rồi. Họ không trả lương cho nghệ sĩ và đối xử với nghệ sĩ như thể nghệ sĩ không phải là con người ấy"

- "HYBE. Trong cuộc đời làm fan của mình, tôi chưa từng gặp một công ty nào lại khiến fan liên tục muốn rời fandom không phải vì scandal của idol mà vì cách làm việc của công ty đến mức này... Nhớ cái thời Bang PD quá đi mất. Khi nào thì HYBE mới chịu tỉnh táo lại đây ~"

- "HYBE. Họ phớt lờ tất cả các ý kiến của người hâm mộ ngay cả khi fan liên tục chỉ ra rất nhiều vấn đề"

- "FNC là một công ty rất kỳ lạ. Rất nhiều nghệ sĩ công khai chửi công ty trên truyền hình nhưng sau đó vẫn tái ký với FNC. Rồi cả những người chửi công ty cũng toàn là fan yêu thích các nghệ sĩ FNC"

- "HYBE ㅋㅋㅋㅋ Trong ban giám đốc của họ có được bao nhiêu người là chuyên gia thực sự am hiểu về ngành giải trí chứ? Tất cả đều là những người làm việc bên mảng IT nên cái gọi là cảm xúc và suy nghĩ của fan họ chẳng bao giờ hiểu được cả. Ngoài việc phân biệt đối xử với các nghệ sĩ hàng đầu, không cho họ phòng làm việc, bí ẩn về việc không bao giờ chịu sa thải stylist, thỉnh thoảng nghệ sĩ mới được ra OST cá nhân cũng không bao giờ chịu quảng bá,... thì còn nhiều vấn đề bức bối khác lắm"

- "HYBE"

- "FNC. Lần đầu tiên trong cuộc đời làm fan tôi mới thấy một công ty rác rưởi đến vậy"

- "HYBE nhé. Nhất là Pledis"

Đâu là công ty giải trí tồi tệ và "rác rưởi" nhất Kpop theo nhận định của bạn?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top những công ty giải trí 'rác rưởi' và tệ hại nhất Kpop do netizen Hàn bình chọn: BIG 3 vắng mặt nhưng HYBE lại bị xướng tên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO