Top 4 loại trái cây giúp bổ sung canxi cực tốt cho sức khỏe

Vũ Ngọc (Theo nguồn Health)| 13/03/2022 08:30

Một số loại trái cây dưới đây sẽ giúp cơ thể bổ sung được lượng canxi rất tốt cho sức khỏe.

Top 4 loại trái cây giúp bổ sung canxi cực tốt cho sức khỏe
Nhiều loại trái cây mang đến hàm lượng canxi rất tốt cho sức khoẻ. Ảnh: Xinhua

Canxi là một loại khoáng chất đặc biệt quan trọng đối với cơ thể con người. Canxi cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ nhỏ, vì vậy, việc nạp đủ canxi vào cơ thể là vô cùng cần thiết. Theo đó, có nhiều loại trái cây phổ biến sẽ giúp bổ sung canxi dễ dàng và rất tốt cho sức khỏe con người.

Kiwi

Kiwi là loại trái cây nhiệt đới mang lại nhiều lợi ích khi được ăn thường xuyên. Kiwi cũng chứa hàm lượng lớn canxi, ví dụ cứ mỗi 180gr kiwi sẽ có trung bình khoảng 60mg canxi.

Đặc biệt, canxi trong kiwi là dạng canxi tự nhiên, cơ thể rất dễ dàng hấp thụ, giúp đẩy nhanh quá trình bổ sung dưỡng chất trong cơ thể cũng như giúp xương thêm chắc khỏe.

Kiwi là một trong những loại trái cây có chứa nhiều hàm lượng canxi tự nhiên. Ảnh: Xinhua
Kiwi là một trong những loại trái cây có chứa nhiều lượng canxi tự nhiên. Ảnh: Xinhua

Cam quýt

Cam quýt cũng là một trong những loại quả phổ biến nhất hiện nay. Cam quýt ngoài việc cung cấp nhiều vitamin C dồi dào còn có cung cấp thêm cho cơ thể một lượng lớn canxi.

Theo kết quả công bố từ Viện Dinh dưỡng Mỹ, cứ 100gr cam quýt sẽ chứa khoảng 40mg canxi tự nhiên. Đây được xem là một trong số ít loại quả có hàm lượng canxi cao.

Vì vậy, hãy tích cực ăn hoặc vắt nước uống cam hàng ngày để bổ sung vitamin C và canxi sẽ giúp phòng tránh bệnh loãng xương, cơ khớp nhức mỏi hay giảm trí nhớ...

Tương tự với 2 loại quả trên, trái lê cũng là một trong những loại quả chứa nhiều canxi bên trong. Theo một số nghiên cứu cho thấy, mỗi trái lê sẽ chứa khoảng 56 – 58mg canxi.

Từ đó, việc ăn lê thường xuyên sẽ giúp bổ sung canxi cho xương, giúp cải thiện sức khoẻ được tốt hơn, nhất là với trẻ nhỏ khi có đủ lượng canxi sẽ tăng cường chiều cao, hay tránh bị còi xương.

Quả mận khô chứa lượng canxi nhiều 4 – 5 lần so với mận tươi thông thường. Ảnh: Xinhua
Quả mận có đặc tính chua ngọt mang đến những tác dụng tích cực cho xương khớp. Ảnh: Xinhua

Mận

Quả mận có đặc tính ngọt chua, mọng nước được xem là loại quả tốt, có tác dụng tích cực đối với xương khớp. Cơ thể khi chứa lượng canxi tự nhiên dồi dào sẽ khiến cơ thể trở nên khoẻ khoắn hơn bao giờ hết.

Theo chứng minh, cứ 100gr mận tươi sẽ chứa đến 6mg canxi. Đặc biệt, nếu mận tươi được sấy khô đúng cách, thì cứ khoảng 250gr mận sẽ cung cấp lượng canxi lên đến 75mg cho cơ thể. Vì thế, hãy cân nhắc bổ sung lượng canxi vừa đủ để cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ.

Ngoài ra, còn có một số loại quả khác cũng có khả năng bổ sung canxi hữu hiệu cho cơ thể của con người gồm dâu tằm, quất, quả chà là…

Bài liên quan
  • 3 loại trái cây giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất
    Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ lượng nitrit dư thừa và cho phép các gốc tự do được bài tiết ra khỏi cơ thể một cách trơn tru, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số loại trái cây để cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 4 loại trái cây giúp bổ sung canxi cực tốt cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO