Top 2 vũ đạo girlgroup đỉnh nhất qua từng thế hệ idol: BLACKPINK và ITZY bị Knet phản đối gay gắt nhất khi đặt cạnh TWICE và aespa

Munnie (lược dịch),| 08/11/2021 15:30

Trong khi đó, gen 2 lại khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc phải 'đau đầu' hơn cả vì có quá nhiều hit lớn.

Qua hàng chục năm, các ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng Kpop đã cho ra đời rất nhiều vũ đạo đẹp và bắt mắt, góp phần làm nên thành công cho chính ca khúc cũng như chủ nhân của điệu nhảy đó. Tuy nhiên chỉ có một phần rất ít trong số đó thực sự tạo nên cơn sốt với công chúng, được khán giả cả trong lẫn ngoài Hàn Quốc nhớ đến và có thể bắt chước theo. Và tất nhiên, để trở thành "vũ đạo biểu tượng" đại diện cho cả một thế hệ lại là một vấn đề nan giải hơn nữa bởi thực tế đã chứng minh những điệu nhảy được công chúng ở nhiều độ tuổi khác nhau biết đến và công nhận chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Gần đây, thông qua một cuộc thảo luận trên diễn đàn Theqoo, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã thử gọi tên top 2 vũ đạo girlgroup đỉnh nhất qua từng thế hệ idol Kpop. Những nhóm nhạc có ca khúc xuất hiện trong danh sách này đều là những tên tuổi hàng đầu trong thế hệ của họ, sở hữu hàng loạt thành tích khủng cùng sức ảnh hưởng không cần phải bàn cãi trong nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên vì nhiều lý do, không phải tất cả những vũ đạo được đề cập bên dưới đều nhận được sự đồng tình tuyệt đối từ netizen xứ kim chi.

GEN 1

S.E.S - "I'm Your Girl" (1997)

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

Vũ đạo ở phần điệp khúc

Fin.K.L - "Eternal Love" (1999)

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

Vũ đạo ở phần điệp khúc

GEN 2

Wonder Girls - "Tell Me" (2008)

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

Vũ đạo đung đưa

SNSD - "Gee" (2009)

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

Vũ đạo càng cua

GEN 3

TWICE - "Cheer Up" (2016)

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

Vũ đạo Shy Shy Shy

BLACKPINK - "DDU-DU DDU-DU" (2018)

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

Vũ đạo bắn súng

GEN 4

ITZY - "WANNABE" (2020)

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

Vũ đạo lắc vai

aespa - "Next Level" (2021)

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

Vũ đạo chữ "ㄷ"

Trong số 4 thế hệ girlgroup Kpop, gen 2 có lẽ là thế hệ khiến cộng đồng mạng phải "đau đầu" hơn cả khi phải chọn ra chỉ 2 vũ đạo biểu tượng. Không thể phủ nhận độ nổi tiếng của vũ đạo "Tell Me" hay "Gee" nhưng bên cạnh 2 ca khúc này, dàn girlgroup gen 2 vẫn còn hàng loạt hit lớn khác được người người nhà nhà nhớ đến và nhảy theo cho đến tận hôm nay, một vài ví dụ tiêu biểu có thể kể đến như "Mister" của KARA, "Nobody" của Wonder Girls, "Abracadabra" của Brown Eyed Girls, "Tell Me Your Wish" của SNSD, "Bo Peep Bo Peep" của T-ara,....

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

- "Nhắc đến SNSD thì điệu nhảy móc chân trong "Tell Me Your Wish" có sức ảnh hưởng hơn mà nhỉ..."

- ""Abracadabra" đâu rồi? Tôi chỉ nghĩ đến mỗi vũ đạo bài này thôi ㅋㅋㅋ"

- "Gen 2 phải là "Tell Me" với vũ đạo lắc mông trong "Mister" chứ nhỉ"

- "Cả 2 vũ đạo nổi tiếng nhất của gen 2 phải là của Wonder Girls hết chứ, "Tell Me" và "Nobody" một thời gây sốt khắp nơi mà"

- "Thế mới thấy gen 2 nhiều hit thật, ngoài 2 bài ở trên thì vẫn còn một danh sách dài những bài hát khác cũng có vũ đạo nổi tiếng không kém. "Mister", "Nobody", "Abracadabra", "Bo Peep Bo Peep", "Roly Poly", "Tell Me Your Wish",... Kể cả ngày cũng chưa hết đấy"

- "Số lượng vũ đạo hit của gen 2 chắc phải bằng tất cả các gen khác cộng lại mất... Riêng Wonder Girls thì thật sự phải nói là đưa bài vào nào cũng được luôn, đặc biệt là bộ 3 hit quốc dân Tel-So-No. Ngoài ra còn có SNSD, T-Ara, KARA, Brown Eyed Girls cũng đầy hit"

- "Độ nhận diện công chúng của các nhóm gen 2 vốn đã rất khủng rồi nên rất khó chọn ra chỉ 2 vũ đạo biểu tượng. Nhưng nếu bắt buộc phải chọn thì tôi sẽ chọn "Nobody" và "Abracadabra""

- "Gen 2 nhiều bài nổi tiếng quá, khó mà chọn ra chỉ 2 điệu nhảy lắm. Cá nhân tôi nghĩ đến điệu nhảy lắc mông của KARA đầu tiên"

- "Chọn ra chỉ 2 vũ đạo đỉnh nhất gen 2 về cơ bản là nhiệm vụ bất khả thi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Đếm sơ sơ cũng đã tìm được 10 bài có vũ đạo gây sốt rồi ㅋㅋㅋ"

- "Gen 2 đúng nghĩa chỉ có thêm chứ không thể bớt được bài nào, quá nhiều hit lớn ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

Trong khi đó, với các nhóm nữ gen 3 và gen 4, sự xuất hiện của BLACKPINKITZYtrong danh sách này bị cư dân mạng Hàn Quốc phản đối nhiều hơn cả. Nhiều người khẳng định "DDU-DU DDU-DU" đúng là một ca khúc nổi tiếng nhưng vũ đạo của nó lại không thực sự gây sốt khi so sánh với trường hợp của "Cheer Up". Thậm chí một số netizen còn cho rằng nếu phải chọn ra thêm một vũ đạo biểu tượng khác của các girlgroup gen 3 thì "TT" của TWICEsẽ hợp lý hơn là "DDU-DU DDU-DU". Còn với trường hợp của ITZY, không ít người thẳng thắn nhận xét vũ đạo lắc vai của "WANNABE" vẫn chưa đủ tầm để được nhắc đến trong danh sách này khi mà độ phủ sóng của nó còn chưa thể so được với điệu nhảy "kkuk-kkukie" trong "ASAP" của STAYC.

top-2-vu-dao-girlgroup-dinh-nhat-tung-the-he

- "Không chắc lắm về ITZY với BLACKPINK..."

- "So với ITZY thì điệu nhảy kkuk-kkukie của STAYC còn nổi hơn ấy chứ ㅋㅋ"

- "Vũ đạo "DDU-DU DDU-DU" mà nổi tiếng á... Thà là đưa "TT" của TWICE vào còn có lý hơn"

- "Gen 3 thì vũ đạo "Cheer Up" và "TT" của TWICE là viral nhất, còn gen 4 hiện tại chỉ mới bắt đầu thôi nên chưa thể chọn được. Nhưng ở thời điểm này thì tôi chỉ công nhận "Next Level" của aespa thôi"

- "Bản thân "DDU-DU DDU-DU" thì đúng là hit thật nhưng vũ đạo của nó có viral hay không lại là một chuyện khác... So với điệu nhảy bắn súng của "DDU-DU DDU-DU" thì vũ đạo "TT" của TWICE còn nổi hơn đấy"

- "Đặt vũ đạo "WANNABE" ngang hàng với "Next Level" có quá hạ thấp độ nổi tiếng của "Next Level" không vậy???"

- ""WANNABE" và "DDU-DU DDU-DU"??? Xin lỗi nhưng vũ đạo của hầu hết ca khúc của các nhóm nữ gen 2 không được đề cập ở đây thậm chí còn có thể ăn đứt 2 bài này ấy chứ"

- ""TT" nổi tiếng hơn nhiều so với "DDU-DU DDU-DU" mà nhỉ?"

- "Đứng trên lập trường của một người qua đường không mấy quan tâm đến idol, khi nhắc đến vũ đạo girlgroup nổi tiếng trong gen 3 thì tôi chỉ công nhận "Cheer Up" và "TT" của TWICE thôi. Phải xem các show giải trí mới thấy vũ đạo của TWICE viral đến mức nào, gần như chương trình nào cũng thấy dàn cast và khách mời nhảy theo"

- ""Red Flavor" của Red Velvet đâu rồi??? Cả điệu nhảy kkuk-kkukie của STAYC nữa..."

Bạn có đồng tình với sự lựa chọn của netizen Hàn về top 2 vũ đạo girlgroup đỉnh nhất qua từng thế hệ idol Kpop không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 2 vũ đạo girlgroup đỉnh nhất qua từng thế hệ idol: BLACKPINK và ITZY bị Knet phản đối gay gắt nhất khi đặt cạnh TWICE và aespa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO