Tổng thống Uzbekistan ưu tiên chương trình cải cách đất nước

Nguyễn Hoàng| 07/11/2021 06:48

Ngày 6/11, Tổng thống vừa tái đắc cử tại Uzbekistan, ông Shavkat Mirziyoyev đã tuyên thệ nhậm chức trước lưỡng viện của Quốc hội.

Tổng thống vừa tái đắc cử tại Uzbekistan, ông Shavkat Mirziyoyev đã tuyên thệ nhậm chức ngày 6/11 trước lưỡng viện của Quốc hội. (Nguồn: AKI Press)
Ông Shavkat Mirziyoyev tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Uzbekistan ngày 6/11 trước lưỡng viện của Quốc hội. (Nguồn: AKI Press)

Phát biểu sau khi nhậm chức lần thứ hai, ông Mirziyoyev công bố chiến lược phát triển với 7 định hướng để tiếp tục thúc đẩy chương trình cải cách đất nước của mình.

Cam kết đề cao vai trò của pháp trị và công lý như những điều kiện cơ bản và cần thiết nhất để xây dựng một quốc gia dân chủ, nhà lãnh đạo Uzbekistan cũng đề cập các biện pháp ưu tiên thúc đẩy phát triển kinh tế, cải cách xã hội, bảo vệ môi trường, chống khủng bố và cực đoan, buôn bán người, nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội.

Ông Mirziyoyev giành thắng lợi trong bầu cử tổng thống với tư cách là ứng cử viên của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền tại Uzbekistan với cam kết tranh cử tập trung vào tiếp tục cải cách theo hướng thúc đẩy công nghiệp, tạo công ăn việc làm và cải thiện mức sống tại quốc gia Trung Á đông dân này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Uzbekistan ưu tiên chương trình cải cách đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO