Tổng thống Ukraine ký ban hành luật liên quan tài sản của Nga, Mỹ lấp lửng trừng phạt bổ sung Moscow

Bảo Hà| 11/03/2022 07:39

Ngày 10/3, bộ phận báo chí thuộc Quốc hội Ukraine thông báo, Tổng thống nước này Volodymyr Zelensky đã ký ban hành luật cho phép tịch thu những tài sản do Nga sở hữu trên đất Ukraine.

Tổng thống Ukraine tung luật động tay với tài sản của Nga, Mỹ lấp lửng trừng phạt bổ sung Moscow. (Nguồn: Almayadeen)
Tổng thống Ukraine ban hành luật cho phép tịch thu tài sản thuộc sở hữu của nhà nước và công dân Nga mà không phải bồi thường. (Nguồn: Almayadeen)

Luật này quy định rằng, giới chức Ukraine có quyền tịch thu những tài sản thuộc sở hữu của nhà nước và các công dân Nga mà không phải bồi thường.

Quốc hội Ukraine đã thông qua luật này hôm 3/3.

Tổng thống Volodymyr Zelensky đã ký ban hành luật trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine diễn ra được hơn 2 tuần.

Các phái đoàn của Nga và Ukraine đã có vòng đàm phán thứ ba tại Belarus trong khi ngoại trưởng hai bên vừa gặp nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng, mặc dù các cuộc đàm phán đều kết thúc mà không đạt được kết quả đáng kể nào.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói rằng, Washington và các đồng minh châu Âu có thể sẽ áp đặt những biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Moscow..

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Moscow sẽ “bình tĩnh” giải quyết các vấn đề hiện nay, đồng thời tuyên bố, những biện pháp trừng phạt của phương Tây càng khiến nước này củng cố “độc lập và chủ quyền”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine ký ban hành luật liên quan tài sản của Nga, Mỹ lấp lửng trừng phạt bổ sung Moscow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO