Tổng thống Pháp mắc Covid-19

17/12/2020 18:30

Điện Elysee vừa xác nhận Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dương tính với virus corona chủng mới và sẽ phải cách ly 7 ngày theo các quy định y tế.

Tổng thống Pháp mắc Covid-19
Tổng thống Pháp Macron. Ảnh: RT


Hãng tin RT cho biết thông tin trên. Trong khi đó, theo AP, ông Macron đã làm xét nghiệm ngay khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện. Thông báo ngắn không nói rõ những triệu chứng mà nhà lãnh đạo này trải qua là gì.

Người đứng đầu nước Pháp sẽ tự cách ly trong 7 ngày, nhưng ông vẫn tiếp tục làm việc từ xa.

Sau Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson, ông Macron là nhà lãnh đạo thứ ba của nhóm G7 nhiễm virus corona.

Theo kế hoạch, Tổng thống Pháp sẽ tới Lebanon vào tuần tới, song chuyến đi đã bị huỷ. Ông Macron mắc Covid-19 vào đúng thời điểm nhạy cảm, khi Pháp đang cố gắng kiểm soát đại dịch và Tổng thống bị chỉ trích vì cách xử lý cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra.

Hồi đầu tháng này, cựu Tổng thống Pháp Valery Giscard d’Estaing đã qua đời vì Covid-19. Ông Giscard d’Estaing nhập viện vào tháng 9/2020 do các biến chứng về hô hấp. Trong những tháng qua, ông đã phải nhập viện nhiều lần do vấn đề về tim mạch.

Theo số liệu cập nhật trên trang Worldometers, tính đến 17h00 chiều nay (17/12, giờ Việt Nam), Pháp có 2.409.062 người nhiễm Covid-19 kể từ đầu dịch đến nay, nhiều thứ 5 trên thế giới. Số ca tử vong tại Pháp là 59.361 người.

Trước tình hình làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai bùng phát, Chính phủ Pháp đã quyết định thay thế biện pháp phong tỏa bằng lệnh giới nghiêm từ 20h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau, bắt đầu từ ngày 15/12.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO