Tổng thống Nga Vladimir Putin sắp thăm Ấn Độ, trọng tâm là gì?

Bạch Diệp| 27/11/2021 09:03

Ngày 26/11, Nga thông báo Tổng thống Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm tới Ấn Độ và hội đàm với Thủ tướng Narendra Modi vào ngày 6/12 tới.

Thông báo của Điện Kremlin nêu rõ, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới Ấn Độ vào ngày 6/12 để hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Narendra Modi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sắp tới thăm Ấn Độ, trọng tâm sẽ là gì?
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Nguồn; PTI)

Tại đây, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về việc thúc đẩy "mối quan hệ đối tác chiến lược đặc quyền" giữa Nga và Ấn Độ. Cuộc hội đàm giữa 2 bên được kỳ vọng sẽ tạo ra những kết quả cụ thể trong việc mở rộng hơn nữa quan hệ thuộc các lĩnh vực quốc phòng, thương mại và năng lượng.

Hai bên cũng đề cập "công việc chung" trong Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Bên cạnh đó, cuộc hội đàm sẽ tập trung vào việc Nga cung cấp hệ thống phòng không S-400 và vaccine Sputnik V cho Ấn Độ.

Ngoài ra, theo Indian Express, Ấn Độ và Nga cũng đã hoàn thành giai đoạn đàm phán cuối cùng cho một thỏa thuận hỗ trợ hậu cần, có thể sẽ được ký kết trong cuộc đối thoại "2 + 2" hoặc tại hội nghị thượng đỉnh.

Thỏa thuận cho phép quân đội hai nước sử dụng căn cứ của nhau để sửa chữa và bổ sung nguồn cung cấp, bên cạnh việc tạo điều kiện mở rộng hợp tác quốc phòng tổng thể.

Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại New Delhi cho biết, Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cũng sẽ đến thăm Ấn Độ để tổ chức cuộc đối thoại cấp bộ trưởng "2 + 2" với những người đồng cấp nước chủ nhà vào ngày 6/12.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga Vladimir Putin sắp thăm Ấn Độ, trọng tâm là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO