Tổng thống Nga tự cách ly: Điện Kremlin khẳng định hiệu quả của Sputnik V rất cao, hiệu quả của ông Putin còn cao hơn

Việt Hà| 16/09/2021 07:56

Liên quan việc Tổng thống Nga Vladimir Putin tự cách ly do một số nhân viên trong đoàn tháp tùng của ông nhiễm Covid-19, theo thông tin mới đây, sức khỏe của nhà lãnh đạo Nga vẫn bình thường.

Vì sao vaccine Covid-19 Sputnik V của Nga bị WHO đình chỉ phê duyệt?
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự cuộc họp trực tuyến với ban lãnh đạo đảng Nước Nga Thống nhất và các thành viên của chính phủ vào ngày 14/9. (Nguồn: Sputnik)

Theo Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov: "Tổng thống cảm thấy tuyệt vời, hoàn toàn khỏe mạnh và tiếp tục làm việc. Cả Tổng thống và Sputnik V đều đang 'làm việc trong chế độ bình thường".

Theo quan chức này, "Hiệu quả của Sputnik V đã được chứng minh là rất cao. Hiệu quả của Tổng thống Putin còn cao hơn".

Tổng thống Nga đã tiêm vaccine Sputnik V do chính nước này sản xuất. Vào ngày đầu tiên tuyên bố tự cách ly hôm 14/9, ông Putin khẳng định các bác sĩ đã kiểm tra và tỷ lệ kháng thể trong cơ thể ông rất cao, đồng thời hy vọng Sputnik V sẽ "bảo vệ" nhà lãnh đạo.

Ông Peskov cũng cho biết, việc ông Putin cách ly bao lâu phụ thuộc vào quyết định của bác sĩ: "Các chuyên gia sẽ quyết định về khoảng thời gian này. Nhưng tôi nhắc lại điều này không ảnh hưởng đến lịch trình làm việc của Tổng thống".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga tự cách ly: Điện Kremlin khẳng định hiệu quả của Sputnik V rất cao, hiệu quả của ông Putin còn cao hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO