Tổng thống Mỹ tuyên bố không chấp nhận 'ranh giới đỏ' của Nga, khẳng định sắp có 'cuộc thảo luận dài'

Bảo Hà| 04/12/2021 15:39

Ngày 3/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông sẽ có "cuộc thảo luận dài" với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về cuộc khủng hoảng giữa Moscow với Kiev trong cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến sắp tới.

Tổng thống Mỹ tuyên bố không chấp nhận 'ranh giới đỏ' của Nga, khẳng định sắp có 'cuộc thảo luận dài'. (Nguồn: Newsweek)
Tổng thống Mỹ tuyên bố không chấp nhận 'ranh giới đỏ' của bất cứ ai. (Nguồn: Newsweek)

Trước đó, cùng ngày, Điện Kremlin thông báo, Nga và Mỹ đã dự định được thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Joe Biden tới đây bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, Moscow đang đợi phía Washington thông qua lần cuối và chưa nêu chính xác về thời gian diễn ra.

Trả lời phỏng viên trước khi lên đường tới Trại David, Tổng thống Biden nói: "Chúng tôi nhận thấy những động thái của Nga trong thời gian dài và nhận định của tôi là hai bên sẽ có một cuộc thảo luận dài sắp tới".

Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng thẳng thắn cho hay: "Tôi không chấp nhận ranh giới đỏ của bất cứ ai".

Ngày 30/11, Tổng thống Putin cho biết, việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mở rộng cơ sở quân sự ở Ukraine là "lằn ranh đỏ" mà ông hy vọng sẽ không bị vượt qua.

Trong một diễn biến khác liên quan quan hệ Nga-Mỹ, cùng ngày, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, Moscow đang đề xuất cùng Washington dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế đối với các cơ quan đại diện ngoại giao của hai nước.

Theo đó, hai bên đang tiếp tục thảo luận vấn đề liên quan đến việc cấp visa cho các nhân viên ngoại giao của nhau, trong bối cảnh hơn 50 nhà ngoại giao Nga đối mặt với khả năng phải rời Mỹ trong vài tháng tới, song, "đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa đạt được gì đáng kể”.

Đại sứ Anatoly Antonov cũng phủ nhận việc Nga và Mỹ đã gần đạt được “đột phá” trong thỏa thuận về cấp visa cho nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Moscow.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ lại cho biết, nước này và Nga đã đạt được tiến bộ trong việc giải quyết tình trạng đối đầu liên quan đến vấn đề trên và hai bên "vẫn đang tiếp tục trao đổi".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ tuyên bố không chấp nhận 'ranh giới đỏ' của Nga, khẳng định sắp có 'cuộc thảo luận dài'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO