Tổng thống Mỹ sẽ nối lại họp báo thường xuyên về ứng phó Covid-19

21/07/2020 08:32

Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ tiếp tục tổ chức họp báo thường xuyên về ứng phó của Chính quyền liên bang đối với đại dịch Covid-19 ở Mỹ.

Phát biểu với các phóng viên tại Phòng Bầu dục ngày 20/7, Tổng thống Trump nói rằng Nhà Trắng đã có các cuộc họp báo rất thành công và ông dự kiến nối lại cuộc họp báo đầu tiên vào chiều 21/7 (giờ Washington DC). Các cuộc họp báo sẽ tập trung nhiều vào việc phát triển vaccine và thuốc chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Ông Trump cũng dự định mời người đứng đầu các công ty liên quan đến phát triển vaccine trao đổi với báo chí trong những cuộc họp báo sắp tới.

Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ nối lại họp báo thường xuyên về ứng phó Covid-19. Ảnh: AP

“Chúng tôi sẽ khởi động lại các cuộc họp báo và tôi nghĩ rằng đó là một cách tuyệt vời để truyền tải thông tin tới công chúng liên quan tới tiến trình bào chế vaccine, cùng với các liệu pháp điều trị và nói chung là chúng ta đang ở đâu trong cuộc chiến chống Covid-19. Tôi sẽ tổ chức họp báo vào 5 giờ chiều mai như từng làm trước đây. Chúng ta đã có một vị trí tốt, rất nhiều người theo dõi và đó là điều tốt”.

Nếu diễn ra theo đúng kế hoạch, đây sẽ là lần đầu tiên Tổng thống Trump tham gia vào cuộc họp báo của Nhà Trắng về biện pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19 kể từ cuối tháng 4 vừa qua.

Những tuần gần đây, một số cố vấn đã thúc đẩy Tổng thống Trump nối lại các cuộc họp báo, vì cho rằng điều đó sẽ chứng tỏ với công chúng Mỹ ông đang đóng vai trò hàng đầu trong việc đối phó với Covid-19.

Tính đến chiều tối ngày 20/7 (theo giờ Mỹ), toàn nước Mỹ đã có gần 4 triệu trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và hơn 143.500 người chết vì Covid-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ sẽ nối lại họp báo thường xuyên về ứng phó Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO