Tổng thống Mỹ: Nga biết thủ phạm đứng sau loạt vụ tấn công mạng chấn động

Việt Hà| 26/08/2021 15:42

Baoquocte.vn. Ngày 25/8, phát biểu tại một cuộc họp an ninh mạng, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, chính quyền Nga biết ai đứng sau các vụ tấn công mạng gây chấn động, trong đó những kẻ tấn công sử dụng virus cài mã độc để tống tiền.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp ngày 16/6 tại Geneva, Thuỵ Sỹ. (Nguồn: Getty Images)
Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp ngày 16/6 tại Geneva, Thuỵ Sỹ. (Nguồn: Getty Images)

Ông Biden nói: "Tôi đã có cuộc gặp thượng đỉnh với ông Vladimir Putin, tại đó tôi nói rõ rằng, chúng ta hy vọng họ sẽ truy cứu trách nhiệm những kẻ đó vì chính quyền Nga biết chúng đang ở đâu và chúng là ai".

Nga bác bỏ cáo buộc liên quan các vụ tấn công mạng của những kẻ tống tiền vào các công ty lớn của Mỹ, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống tin tặc.

Sau Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ tại Geneva vào tháng 6, hai bên đã tổ chức nhiều vòng tham vấn ở cấp chuyên gia về an ninh thông tin.

Theo cơ quan báo chí Nhà Trắng, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng với các công ty tư nhân dự kiến xây dựng một kế hoạch nhằm bảo vệ những phát kiến và thành quả công nghệ trước các cuộc tấn công của tin tặc.

Các công ty như Microsoft và Google bày tỏ ủng hộ sáng kiến này. Ngoài ra, các đơn vị kể trên cũng như Apple, Amazon và IMB, đã nêu những đề xuất riêng để đối phó với các mối đe dọa về an ninh mạng.

Theo đó, IMB dự định đào tạo hơn 150.000 chuyên gia, tập trung vào nhiệm vụ cung cấp dịch vụ bảo vệ an toàn cho các hệ thống máy tính.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ: Nga biết thủ phạm đứng sau loạt vụ tấn công mạng chấn động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO