Tổng thống Mỹ khỏe mạnh trở lại nhiệm vụ sau khi tạm thời chuyển giao quyền lực

Bình An| 20/11/2021 09:16

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiếp nhận nhiệm vụ trở lại vào lúc 11h 35 phút (giờ địa phương) ngày 19/11, sau khi tạm thời chuyển giao quyền lực cho Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong thời gian ông kiểm tra sức khỏe.

Tổng thống Mỹ khỏe mạnh trở lại nhiệm vụ sau khi tạm thời chuyển giao quyền lực.(Nguồn: Reuters)
Tổng thống Mỹ Joe Biden khỏe mạnh trở lại nhiệm vụ sau khi tạm thời chuyển giao quyền lực.(Nguồn: Reuters)

Theo thông báo của Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiếp nhận nhiệm vụ trở lại sau khi tạm thời chuyển giao quyền lực cho Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris để tiến hành kiểm tra tổng quát và chuyên sâu sức khỏe định kỳ hằng năm.

Việc chuyển giao quyền lực cho Phó Tổng thống Kamala Harris diễn ra trong thời gian ngắn khi ông Biden được gây mê (để nội soi đại tràng) tại Trung tâm Quân y quốc gia Walter Reed, ngoại ô thủ đô Washington.

Bản tóm tắt viết tay về sức khỏe của Tổng thống Biden sẽ sớm được công bố.

Hoạt động kiểm tra sức khỏe định kỳ thường niên này không phải bắt buộc, nhưng các tổng thống hiện đại của nước Mỹ thường kiểm tra sức khỏe định kỳ và công bố báo cáo của bác sĩ để khẳng định năng lực thể chất và tinh thần đủ để lãnh đạo cường quốc hàng đầu thế giới.

Ông Joe Biden là tổng thống lớn tuổi nhất của Mỹ, ông tròn 79 tuổi vào ngày 20/11. Tổng thống Biden được kiểm tra sức khỏe toàn diện vào tháng 12/2019, các bác sĩ khi đó thông báo, ông khỏe mạnh, đủ sức khỏe để điều hành thành công bổn phận của tổng thống.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ khỏe mạnh trở lại nhiệm vụ sau khi tạm thời chuyển giao quyền lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO