Tổng thống Mỹ dự hội nghị G7, tình hình Afghanistan lên 'bàn cân'

Nguyễn Hoàng| 22/08/2021 22:43

Baoquocte.vn. Nhà Trắng ngày 22/8 xác nhận Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự hội nghị trực tuyến của các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) trong ngày 24/8.

(08.05) Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/8 một lần nữa khẳng định cam kết viện trợ vaccine Covid-19 tới các điểm nóng về dịch trên thế giới. (Nguồn: Getty Images)
Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự hội nghị trực tuyến nhóm G7 vào tuần sau. (Nguồn: Getty Images)

Nhà Trắng ngày 22/8 xác nhận Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự hội nghị trực tuyến của các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) trong ngày 24/8.

Hội nghị thảo luận về tình hình hiện nay ở Afghanistan, trong đó có hoạt động hỗ trợ nhân đạo dành cho những người tị nạn Afghanistan.

Thông cáo của người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho hay Tổng thống Biden dự kiến sẽ trình bày bài phát biểu về tình hình Afghanistan trong ngày 22/8.

Trước đó cùng ngày, Anh - quốc gia đang giữ cương vị chủ tịch luân phiên G7 đã kêu gọi tổ chức hội nghị của khối này vào tuần sau.

Trên trang Twitter ngày 22/8, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhấn mạnh: "Điều quan trọng là cộng đồng quốc tế phải làm việc cùng nhau để đảm bảo hoạt động sơ tán an toàn, ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nhân đạo và hỗ trợ người dân Afghanistan duy trì được thành quả trong 20 năm qua".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ dự hội nghị G7, tình hình Afghanistan lên 'bàn cân'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO