Tổng thống Macron khẳng định Pháp không cần phong tỏa người chưa tiêm vaccine

Hà Linh (TH)| 20/11/2021 07:44

Ngày 18/11, Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định Pháp không cần áp đặt phong tỏa đối với những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 như nhiều quốc gia châu Âu khác.

Tổng thống Macron khẳng định Pháp không cần phong tỏa người chưa tiêm vaccine
Tổng thống Emmanuel Macron. Nguồn: AFP/TTXVN

Vừa qua, châu Âu trở lại thành điểm nóng dịch COVID-19 khiến một số nước như Đức, Áo tái áp đặt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh trước thềm Giáng sinh, trong đó có các biện pháp phong tỏa đối với những người chưa tiêm vaccine.

Trả lời phỏng vấn tờ La Voix du Nord, Tổng thống Macron cho rằng những nước áp đặt quy định nghiêm ngặt đối với những người chưa tiêm vaccine là những nước chưa thực hiện thẻ thông hành y tế. Pháp đã áp dụng thẻ thông hành y tế, do đó không cần áp đặt các biện pháp này.

Theo đó, rại Pháp, để dùng bữa tại nhà hàng hay sử dụng dịch vụ tại quán cà phê, rạp chiếu phim, tàu hỏa đường dài, người dân phải có chứng nhận đã tiêm vaccine hoặc xét nghiêm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cũng theo Tổng thống Macron, giới chức y tế Pháp đang xem xét việc tiêm mũi vaccine tăng cường cho tất cả những người đủ điều kiện.

Hiện tại Pháp mới chỉ triển khai tiêm mũi vaccine cho những người trên 65 tuổi và nhóm dễ bị tổn thương. Dự kiến, từ tháng 12 tới, việc tiêm mũi tăng cường sẽ được bổ sung vào thẻ thông hành y tế như điều kiện bắt buộc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Macron khẳng định Pháp không cần phong tỏa người chưa tiêm vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO