Tổng thống Hungary chúc mừng thành tựu phát triển của Việt Nam

Hồng Kỳ (TTXVN/ Vietnam+)| 09/07/2021 19:56

Tổng thống Hungary János Áder đã chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội ấn tượng và hội nhập quốc tế thành công của Việt Nam trong những năm gần đây.

Tong thong Hungary chuc mung thanh tuu phat trien cua Viet Nam hinh anh 1Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo trình thư ủy nhiệm lên Tổng thống Hungary János Áder. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)

Tổng thống Hungary János Áder đã chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội ấn tượng và hội nhập quốc tế thành công của Việt Nam trong những năm gần đây.

Ngày 9/7, phóng viên TTXVN tại châu Âu cho biết tiếp Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo sau lễ trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Phủ Tổng thống Hungary, Tổng thống Áder khẳng định Nhà nước và Chính phủ Hungary sẵn sàng hỗ trợ Đại sứ đạt nhiều thành công trong nhiệm kỳ công tác của mình, đóng góp tích cực vào việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hungary.

Tổng thống Áder cũng đề cập các vấn đề liên quan đến môi trường, phát triển bền vững... và nhấn mạnh đến chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh về phát triển bền vững Planet Budapest 2021 do Hungary chủ trì tổ chức vào cuối năm nay.

Liên quan tình hình dịch COVID-19, Tổng thống Áder đã chia sẻ kinh nghiệm của Hungary trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là việc triển khai tiêm vaccine rộng rãi và nhanh chóng.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo bày tỏ vinh dự khi được đảm nhiệm trọng trách Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hungary, đồng thời khẳng định quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hungary đang phát triển mạnh mẽ và năng động hơn bao giờ hết nhờ sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau và hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, trong quan hệ song phương cũng như trong các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

Đại sứ bày tỏ quyết tâm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển sâu rộng và nâng tầm hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên toàn thế giới.

Trong khuôn khổ nghi lễ trình Thư ủy nhiệm, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đã đến đặt hoa tại Quảng trường Anh hùng, một địa danh mang tính biểu tượng của Hungary, nơi có tượng đài của 7 vị vua nổi tiếng xứ Magyars và các nhà lãnh đạo quan trọng của Hungary, cũng như nơi tưởng niệm những người chiến sỹ vô danh đã vinh quang hy sinh vì đất nước./.

Tong thong Hungary chuc mung thanh tuu phat trien cua Viet Nam hinh anh 2Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đặt hoa tại Quảng trường Anh hùng. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Hồng Kỳ (TTXVN/ Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hungary chúc mừng thành tựu phát triển của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO