Tổng thống Hàn Quốc chính thức bổ nhiệm Thủ tướng, hoàn thiện danh sách nội các mới sau 48 ngày

Chu Văn| 21/05/2022 13:10

Sáng 21/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chính thức ký bổ nhiệm Thủ tướng Han Deok-soo. Với việc bổ nhiệm Thủ tướng, nội các của mới của tân Tổng thống Yoon đã được hoàn thiện sau 48 ngày.

Chính phủ Hàn Quốc hoàn thiện danh sách nội các
Tân Thủ tướng Hàn Quốc Han Deok-soo. (Nguồn: Tellerreport)

Ngay trong sáng 21/5, Tổng thống Yoon đã trao quyết định bổ nhiệm cho Thủ tướng Han và khẳng định ông Han là "người phù hợp trong kỷ nguyên an ninh kinh tế số".

Tổng thống Yoon ký bổ nhiệm vị trí Thủ tướng sau khi Quốc hội Hàn Quốc ngày 20/5 đã thông qua xác nhận tư cách ứng cử viên của Thủ tướng Han Duck-soo.

Giới phân tích cho rằng, Đảng Dân chủ (DP) đối lập chính hiện chiếm đa số ghế trong Quốc hội, sau những phản đối quyết liệt đã chấp thuận ứng cử viên thủ tướng Han do lo ngại, việc tiếp tục trì hoãn có thể phản tác dụng và gây tác động tiêu cực đến đảng DP trong trong cuộc bầu cử địa phương sẽ diễn ra đầu tháng 6 tới.

Theo quy định, Thủ tướng là chức vụ duy nhất trong Nội các cần có sự chấp thuận của Quốc hội.

Do Đảng DP phản đối, nội các mới của Tổng thống Yoon Suk-yeol đã ra mắt từ ngày 12/5 nhưng không có Thủ tướng. Phó Thủ tướng kiêm bộ trưởng Kế hoạch-tài chính Choo Kyung-ho đang điều hành chính phủ.

(theo Koreaherald, TTXVN)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc chính thức bổ nhiệm Thủ tướng, hoàn thiện danh sách nội các mới sau 48 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO