Tổng thống Brazil liên tục gặp vấn đề về sức khỏe

01/09/2020 15:11

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm 1/9 cho biết, ông được chẩn đoán mắc bệnh sỏi thận và sẽ phải thực hiện phẫu thuật.

"Tôi cảm thấy hơi đau nên đã đi kiểm tra sức khỏe. Nhưng tôi không sao. Đó chỉ là do vấn đề tuổi tác", Tổng thống Bolsonaro cho biết hôm 1/9. Ông Bolsonaroa nói đã đi siêu âm và phát hiện viên sỏi lớn trong thận.

Trước đó, Tổng thống Bolsonaroa bị mắc COVID-19 vào hồi tháng 7, khiến ông phải cách ly 3 tuần.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, 65 tuổi, gặp phải một loạt vấn đề về sức khỏe và phải thực hiện 4 cuộc phẫu thuật sau khi bị đâm vào bụng bởi một người quá khích trong cuộc vận động tranh cử tháng 9/2018. Lần gần đây nhất ông phải phẫu thuật là vào tháng 9/2019.

Tổng thống Brazil liên tục gặp vấn đề về sức khỏe - 1

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Bolsonaro nhiều lần đánh giá thấp đại dịch COVID-19, khi cho rằng dịch bệnh này không nghiêm trọng. Ông khuyến khích mọi người tập luyện thể thao thường xuyên và điều trị bằng hydroxychloroquine (thuốc chống sốt rét).

Ông Bolsonaroa trước đó gây tranh cãi khi coi thuốc chống sốt rét là loại thuốc kỳ diệu ngăn ngừa COVID-19, mặc dù các nghiên cứu cho thấy nó không có hiệu quả đối với căn bệnh này.

Đến nay Brazil là quốc gia có số ca nhiễm bệnh và chết cao thứ hai thế giới vì dịch COVID-19 (xếp sau Mỹ), với hơn 3,9 triệu người nhiễm và 121.000 người chết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Brazil liên tục gặp vấn đề về sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO