Tổng thống Brazil có nguồn tin tiết lộ bầu cử Mỹ 'rất nhiều gian lận'

30/11/2020 14:36

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro khẳng định có nguồn tin riêng về gian lận bầu cử Mỹ nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

"Tôi có nguồn tin cho biết thực sự có rất nhiều gian lận ở đó (Mỹ). Không ai nói về điều đó. Nó có đủ để xác định chiến thắng cho người này hay người kia hay không thì tôi không biết", ông Bolsonaro nói với báo giới Brazil hôm 29/11.

Khi được hỏi liệu có định công nhận chiến thắng của ông Biden không, Tổng thống Brazil nói ông sẽ chờ đợi thêm đôi chút.

Tổng thống Brazil có nguồn tin tiết lộ bầu cử Mỹ 'rất nhiều gian lận'  - 1

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. (Ảnh: AP)

Ông Bolsonaro cũng bày tỏ nghi ngờ về hệ thống bỏ phiếu hiện tại Brazil, cho rằng nó rất dễ bị gian lận. Nhà lãnh đạo Brazil thúc giục đất nước sử dụng trở lại hệ thống bỏ phiếu giấy cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2022.

Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2019, ông Bolsonaro thay đổi truyền thống kéo dài nhiều thập kỷ của Brazil về một chính sách đối ngoại trung dung, tỏ rõ thái độ ủng hộ Mỹ.

Đổi lại, ông Trump dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò tươi từ Brazil, ủng hộ quốc gia Nam Mỹ gia nhập Tổ chức Hợp tác và Phát triển và ký các thỏa thuận hợp tác quốc phòng, khám phá không gian.

Ngoại trưởng Brazil Ernesto Araujo từng khẳng định Brazil sẽ không có vấn đề gì với chính quyền Biden, nhưng các chính sách về môi trường của Tổng thống Bolsonaro sẽ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ.

Ông Biden từng cảnh báo Brazil có thể sẽ phải đối mặt với những hậu quả kinh tế nặng nề nếu không ngăn chặn nạn phá rừng ở Amazon. Ông Bolsonaro tỏ ra bất mãn về tuyên bố này.

Nhiều chuyên gia dự đoán, quan hệ Mỹ-Brazil dưới thời ông Biden sẽ khó có thể êm đẹp như bốn năm qua dưới thời Trump.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Brazil có nguồn tin tiết lộ bầu cử Mỹ 'rất nhiều gian lận'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO