Tổng Bí thư: Nếu không suy thoái, nếu đạo đức tốt thì làm gì phải tham nhũng

Xuân Trường| 26/11/2021 15:30

Tổng Bí thư nêu rõ, suy thoái về phẩm chất, tư tưởng, đạo đức là cái gốc dẫn đến tham nhũng, nếu không suy thoái, nếu đạo đức tốt thì làm gì phải tham nhũng.

Ngày 26/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1 có buổi tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng báo cáo kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XV và lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri Hà Nội tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, với tinh thần làm việc khẩn trương, dân chủ, nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV diễn ra trong 16,5 ngày, được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Với phương châm linh hoạt, sáng tạo, đổi mới, hiệu quả, thiết thực và thích ứng với mọi điều kiện hoàn cảnh, một số đề xuất đổi mới cách thức tổ chức kỳ họp theo hình thức trực tuyến được áp dụng và đạt kết quả tốt.

Theo Tổng Bí thư, để các nghị quyết của Quốc hội đi vào cuộc sống, các cơ quan trong bộ máy Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, các Đoàn đại biểu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội cần khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện tốt các luật, nghị quyết vừa được thông qua; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, chú trọng công tác giám sát, đánh giá để phát huy những mặt tích cực và khắc phục những bất cập, hạn chế.

Tổng Bí thư: Nếu không suy thoái, nếu đạo đức tốt thì làm gì phải tham nhũng - 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội dự buổi tiếp xúc cử tri ngày 26/11. (Ảnh: TTXVN)

Thông báo với cử tri về những vấn đề được thảo luận tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vừa diễn ra, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Hội nghị Văn hóa toàn quốc là một trong những hội nghị lớn được triển khai nhằm xây dựng chương trình, kế hoạch cho 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Theo Tổng Bí thư, với tinh thần "Tiền hô hậu ủng", "Nhất hô bá ứng", "Trên dưới đồng lòng", "Dọc ngang thông suốt", dưới sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp tuyệt đối của Đảng, Hội nghị đã ghi một dấu mốc mới trên con đường chấn hưng, phát triển nền văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thông tin về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, trước kia dùng chữ tham nhũng, lãng phí, nhưng lãng phí thì hẹp quá mà phòng, chống tham nhũng không thì lại sót. Cho nên điểm mới là có chữ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Theo Tổng Bí thư, tiêu cực thì nghĩa rất rộng, nhưng trọng tâm ở đây chủ yếu là sự suy thoái về phẩm chất, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nó là cái gốc, nó dẫn đến tham nhũng. Tổng Bí thư cho rằng nếu không suy thoái thì làm gì phải đi tham nhũng, nếu đạo đức tốt thì làm gì phải tham nhũng.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, chính quyền thành phố Hà Nội và nhân dân tuyệt đối không được chủ quan, phải chủ động các phương án, không để bị động, vừa phòng, chống dịch nhưng vẫn tập trung phát triển kinh tế, giữ được ổn định chính trị-xã hội.

Tổng Bí thư cho biết, những ý kiến của cử tri ba quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng sẽ được các đại biểu Quốc hội tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng, tháo gỡ vướng mắc, giải quyết kiến nghị của cử tri.

Xuân Trường

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư: Nếu không suy thoái, nếu đạo đức tốt thì làm gì phải tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO