Tôm hùm, cua hoàng đế đóng hộp kính: Quà Tết trăm triệu, sếp biếu nhân viên ăn ngay

04/02/2021 07:55

Giá giảm mạnh nên cua hoàng đế, tôm hùm Alaska, bào ngư, tu hài,... là những mặt hàng hải sản nhập khẩu đang được nhiều người ở Hà Nội chọn mua làm quà biếu Tết Tân Sửu này.

Thay vì chọn các loại đặc sản thuần Việt như gà Đông Tảo, gà chín cựa, cá trắm đen hay các loại bánh kẹo ngoại như những năm trước, dịp Tết Nguyên đán 2021 này chọn mua các loại tôm hùm Alaska, bào ngư, cua hoàng đế làm quà biếu đang trở thành trào lưu rậm rộ hơn bao giờ hết.

Anh Lê Anh Tú - chủ một cửa hàng hải sản nhập khẩu ở Giải Phóng (Thanh Xuân, Hà Nội) - thừa nhận, mùa Tết năm ngoái nhiều người cũng chọn mua các loại tôm, cua nhập khẩu làm quà biếu tặng người thân, bạn bè. Song, dịp Tết Tân Sửu này quà Tết là các loại hải sản nhập khẩu mới thực sự trở thành trào lưu.

Anh cho biết, anh chuyên bán các loại hải sản nhập khẩu, trong đó chủ yếu là tôm hùm Alaska, cua hoàng đế, bào ngư Úc và Hàn Quốc... 4 năm nay. Đây đều là những loại hải sản giá tương đối đắt đỏ. Nhưng năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giá những mặt hàng này giảm mạnh, lượng hàng đổ về thị trường Việt cũng nhiều hơn. Đó cũng là lý do mọi người chọn ăn và chọn mua làm quà biếu tặng nhiều hơn dịp này.

Tôm hùm, cua hoàng đế đóng hộp kính: Quà Tết trăm triệu, sếp biếu nhân viên ăn ngay
Mua tôm hùm Alaska, cua hoàng đế làm quà biếu Tết đang trở thành trào lưu trong dịp Tết Tân Sửu này


Đơn cử, mùa Tết Nguyên đán năm 2020, giá cua hoàng đế lên tới gần 2 triệu đồng/kg, còn thời điểm hiện tại giá chỉ 1,6 triệu đồng/kg. Tương tự, giá tu hài Canada giảm còn chưa đến 900.000 đồng/kg loại 1-2kg/con, tôm hùm Alaska giá 1,1 triệu đồng/kg...

“Mặt hàng được chọn làm quà biếu nhiều nhất là tôm hùm Alaska và cua hoàng đế. Có khách chọn mua 2 con tôm, nhưng cũng có khách chọn mua 2 con tôm và 2 con cua tùy nhu cầu”, anh nói. Theo anh Tú, khi khách có nhu cầu mua làm quà biếu tặng, cửa hàng của anh sẽ đóng hộp đẹp, kèm nước chấm hải sản, bưu thiếp, nơ trang trí.

Từ đầu tháng 1 tới nay, chỉ riêng tôm hùm Alaska, cua hoàng đế anh tiêu thụ hết khoảng trên 3 tạ. Trong đó, 50% số lượng hải sản này là khách đặt mua để làm quà biếu Tết, Đa số đặt biếu sếp hay người thân, anh cho hay.

Chị Trần Thị Ngọc Dung, chủ cửa hàng hải sản cao cấp ở Đường Láng (Cầu Giấy, Hà Nội), tiết lộ, trong các loại hải sản nhập khẩu cao cấp ở cửa hàng thì tôm, cua, bào ngư và tu hài đang là mặt hàng được mọi người chọn mua làm quà biếu Tết nhất.

Tôm hùm, cua hoàng đế đóng hộp kính: Quà Tết trăm triệu, sếp biếu nhân viên ăn ngay
Theo các chủ cửa hàng, dịp này giá các mặt hàng hải sản nhập khẩu giảm mạnh nên nhu cầu đặt mua tăng cao
Tôm hùm, cua hoàng đế đóng hộp kính: Quà Tết trăm triệu, sếp biếu nhân viên ăn ngay
Anh Tú cho biết, khoảng 50% lượng tôm cua bán ra mỗi ngày là hàng khách đặt đi biếu tặng

Thực ra, nửa năm trở lại đây, những loại hải sản này được khách đặt về nhà rất nhiều, nhưng đa phần mọi người mua về ăn nên nhờ cửa hàng hấp sẵn. Dịp này, lượng người đặt hàng còn tăng hơn, đặc biệt rất khách yêu cầu đóng hộp đẹp để đem đi biếu, số lượng mua của khách tùy theo nhu cầu.

Đa phần mỗi hộp quà chỉ 2 con tôm hoặc 1 con cua. Tu hài Canada thì mọi chọn mua 2 con, bào ngư Hàn Quốc mọi người chọn theo số 7 con, 9 con hoặc 10 con,... Như hôm nay, lượng cua hoàng đế khách đặt đã lên tới con số 40, tôm thì nhiều gấp rưỡi, bào ngư tính theo cân đã bán ra khoảng gần 30 kg (loại 9-10 con/kg). Tất cả số hàng này đều được khách hàng yêu cầu đóng hộp đẹp làm quà tặng.

Hôm qua còn có một khách vip là chủ doanh nghiệp đặt một lúc 20 con tôm hùm Alaska loại 1,5 kg/con, 15 con cua hoàng đế Alaska loại 3 kg/con yêu cầu tất cả đều đóng hộp đẹp. Hỏi ra mới biết, số tôm cua này mua về để làm quà tặng cho nhân viên xuất sắc của công ty. Với giá bán hiện tại thì đơn hàng này hết hơn 100 triệu đồng, chị Dung chia sẻ.

Tôm hùm, cua hoàng đế đóng hộp kính: Quà Tết trăm triệu, sếp biếu nhân viên ăn ngay
Các mặt hàng được khách chọn làm quà biếu nhiều nhất là tôm hùm Alaska, cua hoàng đế, tu hài, bào ngư...


Theo chị Dung, thời điểm hiện tại bắt đầu vào mùa cao điểm hàng Tết, lượng khách đặt mua các loại hải sản những ngày sắp tới có thể tăng gấp đôi. Tuy nhiên, hàng trong bể không còn nhiều nên chị dự kiến bán trong khoảng 10 ngày nữa là đóng cửa nghỉ Tết sớm.

Anh Bùi Văn Hải ở Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, 4 năm trước, Tết nào anh cũng đặt mua 5 con gà Đông Tảo loại 2 triệu đồng/con làm quà biếu Tết bạn bè. Nhưng năm nay, vẫn số tiền ấy anh đổi sang chọn mua 5 con tôm hùm Alaska.

“Biếu tặng quà là gà mãi cũng chán nên đổi sang tôm hùm cho mới lạ”. Anh nói và cho biết, giá tôm hùm Alaska năm nay khá hợp lý, rẻ hơn trước rất nhiều. Anh mua loại 2 kg/con giá cũng chỉ hơn 2 triệu đồng/con. Khi mua cửa hàng đóng vào hộp, có bỏ đá, nước chấm đi kèm nên lúc nhận tôm đảm bảo còn sống, tươi ngon.

“Tôm, cua, cá mọi người ăn ngày Tết đỡ ngán, chứ bánh kẹo, gà nhà nào cũng có, ê hề ăn không hết, thậm chí hết Tết còn đem đổ bỏ rất lãng phí”. Thế nên, anh Hải đang tính, cận Tết chuẩn bị về quê, anh mua thêm 2 con cua hoàng đế loại 3-4 kg/con để làm quà biếu nhà nội và nhà ngoại, thay cho mua gà, bánh kẹo như mọi năm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôm hùm, cua hoàng đế đóng hộp kính: Quà Tết trăm triệu, sếp biếu nhân viên ăn ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO