Tôm bỏ vào tủ bị đóng đá cứ làm theo cách này: Tôm không bị hao thịt, tươi ngon như mới

23/01/2022 10:54

Nếu đang có ý định trữ đông tôm tươi để dùng cho dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, vậy thì chị em nhất định phải ghim ngay cách trữ đông tôm này để tôm giữ được độ tươi ngon, chất dinh dưỡng và không bị đóng thành "tảng băng".

Cách trữ đông để tôm không đông đá

Đầu tiên, chị em rửa sạch tôm với nước hoặc rượu trắng để khử sạch mùi tanh. Bạn có thể cắt bỏ râu tôm, rút chỉ lưng và loại bỏ phần phân tôm nếu thích. Tuy nhiên, bạn không nên lột hết vỏ tôm trước khi trữ đông. Để nguyên cả phần vỏ cứng trên thân tôm nha.

Sơ chế xong, chị em để tôm ráo nước hoàn toàn (có thể dùng giấy ăn thấm hết nước cho nhanh).

Tôm bỏ vào tủ bị đóng đá cứ làm theo cách này: Tôm không bị hao thịt, tươi ngon như mới-1

Sau đó, bạn cho tôm vào bát, trộn cùng 1-2 thìa canh đường kính.

Trộn xong, bạn cho tôm vào hộp kín hoặc túi zip và bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh. Như vậy, trữ đông bao lâu đi nữa thì tôm cũng không bị đóng băng thành tảng. Bí quyết nằm ở phần đường kính đấy! Đường kính không bị tan thành nước ở nhiệt độ thấp nên có thể ngăn chặn việc tôm dính vào nhau thành tảng.

Trữ đông tôm thế này, tôm vẫn giữ được độ tươi ngon mà chị em lại không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức để rã đông. Bạn chỉ cần lấy tôm ra khỏi ngăn đông, để xuống ngăn mát khoảng 10 phút hoặc để ở nhiệt độ thường 5-7 phút là có thể tiến hành sơ chế và chế biến được rồi.

Một số cách bảo quản tôm khác

Bạn cũng có thể bảo quản tôm bằng cách sau khi rửa sạch tôm, cho vào bọc nhựa hoặc khay nhựa, thêm vào một ít nước để đầu tôm không bị chuyển đen, rồi cho vào ngăn đá.

Tôm bỏ vào tủ bị đóng đá cứ làm theo cách này: Tôm không bị hao thịt, tươi ngon như mới-2

Khi dùng bạn lấy ra để vào ngăn mát khoảng 4 tiếng để rã đông nhé.

Nếu bảo quản để chế biến ngay thì bạn chỉ cần làm sạch, cắt bỏ phần đầu và chân, cho tôm vào hộp với một ít nước và để vào ngăn mát nha.

Những mẹo trên rất dễ thực hiện mà tôm vẫn giữ được độ ngon ngọt. Khi nào lỡ mua nhiều tôm quá thì nhớ thực hiện nhé.

Theo Khoevadep

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôm bỏ vào tủ bị đóng đá cứ làm theo cách này: Tôm không bị hao thịt, tươi ngon như mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO