Tôi vừa đi làm về, nghe chồng khen mình với người khác, đẩy cửa vào nhìn thấy cảnh này mà tôi giận tức điên

13/02/2022 12:05

Sau khi kết hôn, chúng tôi sống chung với mẹ chồng. Khoảng thời gian đó quả là khủng hoảng đối với tôi vì bà luôn soi xét, việc gì cũng để lại cho tôi làm.

Tôi sinh ra trong một gia đình nông thôn từ nhỏ, hoàn cảnh khá nghèo nhưng tôi luôn cố gắng học hành. Học hết lớp 12 là tôi thi đỗ thủ khoa của một trường đại học danh tiếng. Tôi luôn tự nhủ với bản thân phải nỗ lực gấp nhiều lần, hi vọng tương lai tươi sáng, kiếm tiền bằng chính khả năng của mình chứ không phụ thuộc vào ai. Dù bố mẹ nghèo nhưng tôi sẽ làm cho ông bà "nở mày nở mặt" với hàng xóm láng giềng.

Lúc ra trường đi làm, tôi quen chồng, anh là con trai một gia đình khá giả. Hai đứa yêu nhau thắm thiết, tôi cũng không giấu diếm anh bất cứ chuyện gì. Nghe tôi kể, anh còn yêu thương và cảm phục tôi nhiều hơn. Theo thời gian 5 năm yêu, chúng tôi quyết định về chung một nhà.

Nhưng khi đưa tôi về ra mắt, mẹ anh phản đối kịch liệt. Bà còn luôn tìm cách ngăn cản, nói xấu tôi trước mặt mọi người nhưng những điều này không ảnh hưởng đến tình cảm giữa tôi và chồng. Có lần bà còn gọi điện thoại riêng cho tôi bảo không nên qua lại với con trai bà, không xứng đáng. Tôi ấm ức lắm định chia tay nhưng chồng khuyên ngăn. Anh tâm sự: "Mọi việc để anh thu xếp, em yên tâm, anh chỉ lấy em làm vợ và không hối hận về sự lựa chọn của mình".  May mà chồng tính tình kiên định nên tôi cũng phần nào an ủi. Thế là đám cưới được diễn ra nhưng tôi biết mẹ chồng chẳng vui vẻ gì.

Sau khi kết hôn, chúng tôi sống chung với mẹ chồng. Khoảng thời gian đó quả là khủng hoảng đối với tôi vì bà luôn soi xét, việc gì cũng để lại cho tôi làm. Buổi sáng bà gọi tôi dậy từ 5h sáng chuẩn bị cơm nước đồ ăn sáng cho cả gia đình, dọn dẹp xong mới được đi làm. Tối đến là tôi phải nhanh chóng về nấu cơm vì bà có thói quen ăn sớm trước 6h. Hôm nào tôi bận công việc gì đó gọi điện bảo bà tự ăn uống thì bà cằn nhằn mất vài hôm. Nhưng càng khó khăn bao nhiêu, tôi càng cố gắng bấy nhiêu. Tôi quyết tâm kiếm nhiều tiền để mua nhà riêng.

Khoảng 3 năm sau đó, hai vợ chồng mua được nhà riêng, tôi vui mừng lắm. Thế là tôi được sống thoải mái hơn và thoát khỏi cảnh mẹ chồng nàng dâu hậm hực, mâu thuẫn với nhau. Lúc này, tôi cũng thấy kinh tế ổn định nên mới có thai.

Tôi vừa đi làm về, nghe chồng khen mình với người khác, đẩy cửa vào nhìn thấy cảnh này mà tôi giận tức điên-1

Thời gian đầu mang bầu, tôi ốm nghén lắm nên chồng cũng thương. Anh đề nghị với tôi thuê giúp việc nhưng tôi không đồng ý, tôi tính đợi lúc sinh thuê thì hợp lý hơn. Giờ tôi vẫn tự lo cho bản thân được, so với thời ở cùng mẹ chồng tôi còn sướng hơn chán.

Nhưng một hôm tôi đi làm về, tôi nghe thấy tiếng chồng nói chuyện vui vẻ bên trong, còn khen tôi đảm đang và chịu khó. Tôi mở cửa bước vào thì thấy mẹ chồng đang ngồi trên ghế. Tôi sững người không hiểu bà đến đây có việc gì. Sau đó chồng bảo: "Anh thấy em mang thai sợ vất vả nên bảo mẹ đến giúp chúng ta. Mẹ đồng ý rồi, kể từ hôm nay mẹ sẽ ở đây em ạ".

Mặt tôi bỗng tối sầm lại đi về phòng, lúc đó chồng biết ý đi theo. Lên đến phòng, tôi tức điên mắng cho anh một trận vì không nói trước với tôi. Nhưng anh bảo vì anh muốn tạo bất ngờ cho vợ và chỉ muốn vợ nhàn hạ hơn thôi. Giờ tôi chưa biết phải làm sao, chẳng nhẽ mẹ chồng mới đến lại bảo bà về ngay, tôi phải nói thế nào thật khéo léo để bà không giận?

(hongan...@gmail.com)
Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi vừa đi làm về, nghe chồng khen mình với người khác, đẩy cửa vào nhìn thấy cảnh này mà tôi giận tức điên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO