Tôi và chị dâu đều mang thai, mẹ chồng lấy thuốc bổ của tôi cho chị uống, hành động sau đó của chị khiến tôi uất nghẹn

27/04/2022 09:03

Chị dâu tôi đã cưới được 5 năm nhưng chưa có con, bố mẹ chồng tôi rất mong mỏi chuyện anh chị sớm sinh cháu đích tôn cho dòng họ.

Chỉ trong 3 tháng quen biết, tôi và chồng đã kết hôn. Ai cũng bảo tôi quyết định vội vàng nhưng tôi nghĩ có lẽ duyên số đã định để chúng tôi là vợ chồng. Dù quen nhau ngắn ngủi nhưng về sống với nhau, tôi với chồng rất hoà hợp và vui vẻ. Sáng ra chồng đưa tôi đi làm, chiều anh đón về, tối rảnh hai đứa lại đi chơi với bạn bè như thời còn son dỗi.

Trong nhà chồng còn có anh chồng chị dâu, đều ở chung với chúng tôi. Vì nhà chồng khá rộng, mỗi người một phòng nên cũng tạm ổn. Hơn nữa, đi làm cả ngày, tôi tránh va chạm nhất cho thể với mẹ chồng cũng như chị dâu.

Chị dâu tôi đã cưới được 5 năm nhưng chưa có con, bố mẹ chồng tôi rất mong mỏi chuyện anh chị sớm sinh cháu đích tôn cho dòng họ nên chiều chị dâu lắm. Tôi để ý, mẹ chồng hay quan tâm đến chị hơn là tôi. Dù thấy bất công nhưng tôi nghĩ, phước ai người ấy hưởng, cũng có thể mẹ và chị hợp nhau hơn. Hai người họ cũng có khoảng thời gian sống với nhau nhiều hơn tôi, hiểu nhau, vì tôi chỉ mới về làm dâu được vài tháng. Nên thay vì giận mẹ chồng, tôi lại càng chiều bà với hi vọng sau này bà cũng xem tôi như chị dâu cũng như con cái trong nhà.

Rồi thật tình cờ, tôi và chị dâu đều mang thai con đầu lòng cùng một khoảng thời gian. Biết chị siêu âm mang thai con trai, tôi có bầu con gái, mẹ chồng lại càng chiều chuộng chị dâu hơn. Được thể, chị yêu cầu mẹ chồng tôi phục vụ từng ly từng tý.

Tôi và chị dâu đều mang thai, mẹ chồng lấy thuốc bổ của tôi cho chị uống, hành động sau đó của chị khiến tôi uất nghẹn-1

Chị cứ lấy lý do là sức khỏe yếu, rồi phải giữ gìn thai nhi nên hầu như không đụng tay chân vào việc gì trong nhà kể từ lúc có bầu. Mẹ chồng nói chuyện tâm sự với tôi: "Con thông cảm cho chị dâu, nó hiếm muộn mãi mới có con nên phải chiều nó tý để mọi việc suôn sẻ hơn". Nhưng đúng là chị thường hay "được voi đòi tiên", làm quá mọi chuyện lên và xem mình là người quan trọng nhất trong nhà.

Cách đây ít lâu, bố mẹ tôi qua nhà chơi, ông bà mua cho tôi rất nhiều thuốc bổ tốt cho thai nhi. Thấy nhiều đồ quá, mẹ chồng lấy đồ của tôi đưa cho chị dâu dùng vì bà bảo sợ tôi dùng không hết được cũng lãng phí. Tôi vui vẻ đồng ý ngay vì tính tôi cũng thoáng, không bao giờ giữ lại đồ cho riêng mình.

Tối đến khi cả nhà đang ngồi ăn cơm, mẹ chồng mang hộp thuốc bổ ra nói: "Bố mẹ cái T. mua thuốc bổ mà nhiều quá, mẹ lấy cho con dùng. Đây là thuốc tốt đấy con ạ". Chị dâu cầm lọ thuốc xong bĩu môi: "Ôi giờ nhiều thuốc dởm lắm, mẹ bỏ đi con không uống đâu, ai mà tin được". Hành động với lời nói của chị thể hiện trước mặt tôi như thế, tôi cảm thấy như mình đang bị xúc phạm. Hơn nữa, mẹ chồng nói rõ là của bố mẹ tôi cho, nói như thế thì hóa ra chị cũng bóng gió nói bố mẹ tôi không ra gì.

Tôi uất nghẹn lắm nhưng không nói gì, bỏ lên trên phòng nằm. Biết được tôi giận, mẹ chồng cũng an ủi còn hôm sau chị dâu gặp tôi ở nhà như không có chuyện gì xảy ra. Tôi đang bàn với chồng, sắp tới sẽ vay mượn tiền xin ra ở riêng để tránh va chạm, chứ cứ sống với chị dâu như vậy, chắc lâu dài tôi không chịu đựng được. Hơn nữa, tôi và chị sắp sinh con, có khi lại còn xảy ra nhiều chuyện lớn hơn, đến lúc đó thì cuộc sống càng bế tắc hơn. Tôi làm như vậy có đúng không, hãy cho tôi một lời khuyên!

(tuquynh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi và chị dâu đều mang thai, mẹ chồng lấy thuốc bổ của tôi cho chị uống, hành động sau đó của chị khiến tôi uất nghẹn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO