Tôi sinh được cháu trai cho mẹ chồng gia trưởng, nhưng chẳng ngờ bà không những không vui mà còn thở dài lo lắng

14/10/2021 09:00

Những tưởng gia đình nhà chồng sẽ vui mừng vì có thêm đứa cháu trai nữa nhưng mọi chuyện lại không như vậy.

Chồng tôi là con trai út trong nhà. Mặc dù là con út nhưng vì không hợp tính nên anh cũng hay bị mẹ chồng mắng lắm. Nhà chồng và nhà tôi ở cùng một xã, vì thế, trước khi đi đến quyết định kết hôn với anh, tôi đã dò hỏi người lớn về từng thành viên trong gia đình chồng một cách cẩn thận. Suy cho cùng, người khiến tôi sợ nhất chính là mẹ chồng.

Qua những lời chồng kể cũng như tìm hiểu của tôi từ trước đó thì tôi thấy mẹ chồng là người phụ nữ rất gia trưởng. Tôi vốn là một người hay suy nghĩ nên thấy mối quan hệ giữa chồng và mẹ anh như vậy khiến tôi rất lo lắng: "Ngay đến chồng là con ruột mà bà còn mắng té tát vậy thì sau này mình về làm dâu liệu có được yên ổn không?".

Cũng may, chồng tôi là một người khá tâm lý. Như hiểu được nỗi lòng của tôi, anh đã trấn bằng cách hứa rằng sau khi cưới sẽ ra ở riêng luôn, không cho tôi sống chung với bố mẹ chồng. Vì vậy, nỗi lo lắng của tôi như được vơi bớt. Sau một thời gian cân nhắc, tôi đã đồng ý lấy anh.

Tôi sinh được cháu trai cho mẹ chồng gia trưởng, nhưng chẳng ngờ bà không những không vui mà còn thở dài lo lắng-1

Nhưng điều tôi không ngờ là ba tháng sau khi cưới, tôi phát hiện có thai. Vợ chồng tôi muốn chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi có thai nhưng không ngờ nhỡ kế hoạch, em bé đến sớm quá khiến chúng tôi rất bất ngờ. Chắc mọi người thấy lạ lắm khi tôi nói điều này. Thông thường, ai đi lấy chồng cũng đều muốn có em bé ngay nhưng tôi thì ngược lại. Khi phát hiện mình có bầu tôi lại sợ nhiều hơn vui.

Do vợ chồng anh cả có hai bé trai nên điều đó vô tình tạo thành áp lực lớn đối với tôi. Tôi sợ đứa con trong bụng mình là con gái, sẽ làm mẹ chồng thất vọng. Thế nên, mấy tháng đầu mang thai, tâm trạng tôi luôn thấp thỏm, bất an. Nhưng rồi điều hạnh phúc đã đến với tôi, em bé chào đời là một bé trai rất kháu khỉnh và rất đáng yêu. Sự ra đời của thằng bé như khiến tôi trút được gánh nặng tâm lý.

Tôi những tưởng gia đình nhà chồng sẽ vui mừng vì có thêm đứa cháu trai nữa nhưng mọi chuyện lại không như vậy. Không ngờ sau khi sinh xong, mẹ chồng không những không vui mà mặt mày còn hay đăm chiêu suy nghĩ, thỉnh thoảng tôi còn nghe thấy tiếng bà thở dài. Thấy kỳ lạ nên tôi đã hỏi chồng cho rõ nguyên nhân. Nghe anh nói xong mà tôi ngã ngửa, không ngờ mẹ chồng mình lại có suy nghĩ như vậy.

Anh nói: "Em đừng suy nghĩ nhiều làm gì mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực ra mẹ đang lo cho vợ chồng mình thôi. Mẹ bảo ngày xưa ai cũng thích đẻ con trai để nối dõi tông đường, nhưng giờ mà đẻ con trai thì vất vả quá. Con trai hay có nhiều cám dỗ bên ngoài nên phải dạy dỗ cẩn thận, mà sau này khi nó lấy vợ lại còn phải lo nhà cửa nữa. Nhà anh cả đã hai đứa con trai rồi, giờ nhà mình lại thêm đứa nữa, nhỡ đứa sau lại là con trai thì mệt. Sau này chúng nó lớn lên thì làm sao mà mua được cho mỗi đứa cái nhà".

Sau khi nghe anh giãi bày tâm sự của mẹ chồng mà tôi dở khóc dở cười. Trước đây, tôi cứ nghĩ mẹ chồng gia trưởng, thích cháu trai nên suốt thời gian dài mang thai tôi phải sống trong lo lắng. Không ngờ, bây giờ bà lại có suy nghĩ tiến bộ như vậy.

May mà tôi hỏi chồng nên biết được “nỗi lo” của bà và giải tỏa được áp lực trong lòng, nếu không chắc tôi lại suy tư mà mất ngủ cả đêm. Sau chuyện này, tôi như hiểu mẹ chồng hơn và thấy bà không phải là một người quá khó tính như tôi vẫn nghĩ. Có lẽ tôi nên thay đổi suy nghĩ của mình để hiểu và gần gũi với mẹ chồng hơn, dù gì thì tôi sẽ phải sống với chồng cả đời, nên không thể sợ mẹ chồng mà sống như người xa lạ mãi thế được!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi sinh được cháu trai cho mẹ chồng gia trưởng, nhưng chẳng ngờ bà không những không vui mà còn thở dài lo lắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO