Tôi rất áy náy khi sếp gửi phong bì mừng cưới

14/12/2022 08:29

Tôi không dám mời sếp đến dự đám cưới của mình, vậy mà chị ấy vẫn gửi phong bì mừng cưới.

Cách đây 3 năm, khi ấy tôi mới vào làm trong công ty được một tháng. Tôi và chị Hồng làm khác xưởng sản xuất nhưng đi về cùng đường nên thỉnh thoảng đi cùng nhau.

Đến ngày chị ấy cưới, tôi rất bất ngờ khi nhận được tấm thiệp mời. Bởi vì thực ra chúng tôi không hề thân quen đến mức đấy. Chúng tôi chỉ đi cùng nhau vài lần, cũng có nói chuyện nhưng đâu thân thiết bạn bè chị em gì. Với mức lương công nhân, đi đám cưới là phải tiết kiệm hạn chế chi tiêu những thứ khác nên đám cưới chị Hồng, tôi đã không đi, cũng không gửi tiền mừng.

Sau đó, tôi luôn tìm cách tránh mặt chị Hồng nhưng chị ấy vẫn vui vẻ chào hỏi và trò chuyện với tôi. Đám cưới người ta, tôi đã không đi nên mỗi lần gặp mặt chị là thấy rất ngại ngùng. Để bớt cảm giác áy náy, tôi đã chuyển phòng trọ qua chỗ khác để tránh đi cùng đường với chị Hồng.

Điều tôi không ngờ nhất là đầu năm vừa rồi, chị Hồng được công ty chuyển qua xưởng tôi đang làm và được bầu làm sếp. Dù thời gian đã khá lâu nhưng gặp lại chị Hồng, tôi vẫn thấy rất ngại khi nghĩ đến chuyện không đi đám cưới của chị ấy. Trong suốt một năm qua, chị ấy rất quan tâm đến tôi và luôn sắp xếp cho tôi công đoạn nhẹ nhàng nhất.

Tuần vừa rồi là đám cưới của tôi, tôi đã mời rất nhiều đồng nghiệp trong công ty nhưng không dám đưa thiệp cho chị Hồng. Bởi ngày cưới chị, tôi không đi, bây giờ sao dám mời lại chị.

Vậy mà khi bóc phong bì mừng cưới, tôi tái mặt thấy phong bì đề tên chị Hồng, chị còn mừng cưới 1 triệu. Những người bạn thân thiết của tôi đi có 500 nghìn, thế mà chị ấy lại gửi số tiền quá lớn làm tôi áy náy vô cùng.

Nếu cầm số tiền đó, tôi thật sự không dám đối mặt với chị Hồng nữa. Còn nếu trả lại thì chắc chắn sẽ làm tình chị em rạn nứt. Tôi không biết phải xử lý thế nào với số tiền mừng cưới này nữa?

Theo phunuvietnam.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi rất áy náy khi sếp gửi phong bì mừng cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO