Tôi mang thai đôi, đang vui mừng báo tin cho chồng thì choáng váng khi con gái 6 tuổi nói điều này

24/09/2021 09:00

Thông báo với chồng chuyện mang thai thì anh nhảy cẫng lên, lâu lắm rồi tôi mới thấy anh hồn nhiên như trẻ con như vậy.

Tôi năm nay 32 tuổi, hai vợ chồng đã cưới nhau được 8 năm và có một cô con gái xinh xắn đang học lớp 1. Trước đây hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chúng tôi bàn với nhau chỉ sinh một đứa, tất cả mọi thứ đều dành cho con gái bé. Hễ nó thích thứ gì, vợ chồng tôi đều đáp ứng, chiều chuộng. Con bé mới tí tuổi đầu mà ai cũng khen ngợi xinh xắn nhưng "già đời".

Tuy nhiên, thời gian gần đây, mẹ chồng liên tục gây áp lực cho tôi về việc sinh nở do chồng là "độc đinh" trong dòng họ. Bà cũng bảo rằng, có một đứa con gái thì sau gia đình có việc sẽ vất vả. Nghe bà nói tôi ngẫm thấy đúng. Cộng với việc kinh tế nhà tôi dạo này khấm khá hơn vì chồng được tăng lương nên tôi đề nghị anh tiếp tục sinh. Chồng nghe cũng hợp nên đồng ý làm theo và thực trong lòng anh luôn muốn không khí trong nhà vui vẻ, không làm cho mẹ buồn lòng.

Vài tháng sau đó, cả nhà vui mừng khi tiếp tục mang thai, nhưng lần này tôi bị ốm nghén nặng. Mẹ chồng là người lo lắng nhất nên sốt ruột không cho tôi đi làm, bà còn liên tục lên thực đơn ăn uống cho tôi với mong muốn thai nhi khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông. Khi 3 tháng, mẹ chồng trực tiếp đưa tôi đi khám thai, bác sĩ thông báo tin vui vì tôi mang song sinh một trai một gái.

Về đến nhà, tôi thông báo với chồng thì anh nhảy cẫng lên, lâu lắm rồi tôi mới thấy anh hồn nhiên như trẻ con vậy. Còn mẹ chồng thì đi loan tin hết với họ hàng, làng xóm, tôi nghĩ bụng, chắc bấy lâu nay mẹ chồng mong mỏi rồi nên khi có tin vui, bà không thể giữ được trong lòng. Nghĩ lại từ lúc về làm dâu đến giờ, mẹ chồng rất tốt với tôi và bà không bao giờ soi mói chuyện tôi ăn ở ra sao. Trong thâm tâm bà, chỉ muốn nhà đông con nhiều cháu mà thôi.

Trong khi cả nhà đang vui mừng thì lúc đó con gái tôi đang học bài trong phòng ngủ. Tôi bước vào nói với nó rằng: "Con gái ơi, con sắp có thêm em rồi, cả em gái và em trai nhé, con có vui không. Làm chị thì từ giờ phải chững chặc và khi mẹ đẻ em ra, phải yêu em, chăm em giúp cho mẹ nhé".

Tôi vừa dứt lời thì bỗng nhiên con gái tỏ vẻ mặt không vui chút nào. Nó quay lưng đi hét to: "Con không thích có em đâu, mà nếu mẹ có đẻ thì phải đẻ em trai, con không thích em gái, vì em ấy sẽ lại tranh váy đẹp với con thì sao. Nếu mẹ mà đẻ em gai, con không muốn ở đây, con muốn về nhà bà ngoại ở".

Tôi mang thai đôi, đang vui mừng báo tin cho chồng thì choáng váng khi con gái 6 tuổi nói điều này-1

Nghe con gái nhỏ nói, tôi choáng và không ngờ nó còn nhỏ mà lại suy nghĩ như vậy. Đúng lúc đó, mẹ chồng đứng phía sau cũng nhìn thấy phản ứng của con bé nên chạy lại an ủi nhưng nó chạy vào giường khóc lóc.

Tôi chạy theo dỗ dành và giải thích cho con hiểu chuyện: "Con gái à, dù sắp có em nhưng bố mẹ vẫn yêu con, vẫn dành cho con mọi thứ như trước đây. Và có em, con sẽ có thêm người chơi chung, không phải chơi một mình nữa..." nhưng con bé không chịu và đuổi tôi ra khỏi phòng.

Tôi đang không biết phải làm thế nào, có phải do vợ chồng tôi quá chiều chuộng con bé trong suốt thời gian dài không? Trước đây, tôi cũng nghe chuyện về nhiều đứa trẻ đang một mình nhưng khi có em sẽ ghen tị, giờ lại rơi đúng vào trường hợp của mình. Hãy cho tôi một lời khuyên, tôi cảm thấy rất áp lực khi vừa mang thai mệt nhọc lại vừa sợ con gái nhỏ ảnh hưởng tâm lý.

(quynhyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi mang thai đôi, đang vui mừng báo tin cho chồng thì choáng váng khi con gái 6 tuổi nói điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO