Tôi ly hôn: Khi chồng đòi bán nhà để báo hiếu bố mẹ

Minh An| 10/11/2020 15:49

Việt BáoChồng tôi nói bố mẹ anh đã già, nếu bây giờ không báo hiếu thì chẳng bao giờ còn cơ hội nữa và anh muốn bán nhà để thực hiện điều đó.

Chồng tôi là công chức nhà nước còn tôi làm kinh doanh. Sau 5 năm lấy nhau chúng tôi cũng mua được ngôi nhà của riêng mình.

Chồng tôi là em út trong một gia đình có 4 anh em. Lớn lên trong khốn khó nên ngay từ nhỏ 4 anh em nhà chồng đã có tư tưởng bao bọc nhau. Đặc biệt, là con út nhưng lúc nào anh cũng nhận phần vất vả tôi đều nhận về mình.

Ma chay, cưới hỏi, giỗ chạp ở quê anh đều thay các anh chị đứng ra lo hết. Phần vì các anh chị cũng không xông xênh về kinh tế, phần vì anh lớn lên trong sự đùm bọc của họ nên lúc nào cũng có tư tưởng anh thành đạt như hôm nay là do họ và anh có nghĩa vụ phải thay họ lo cho bố mẹ, thậm chí phải biết ơn 3 anh chị ở trên.

Cách đây 6 tháng, mẹ chồng tôi ở quê đột ngột gọi điện lên thông báo rằng bố phát hiện bị ung thư dạ dày, cần một số tiền lớn chữa trị. Ông bà không có tiền,  các anh chị chồng cũng lắc đầu vì kinh tế họ cũng rất khó khăn, chẳng tích góp được đồng nào.

Ảnh minh họa: Internet

Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, chắc phải tốn đến hàng trăm triệu để chữa trị cho bố trong khi tôi vừa mới mở thêm cửa hàng, chồng thì thu nhập đến đâu cũng lo cho gia đình nên không quá dôi dư.

Nói đi nói lại anh bàn với tôi bán căn hộ chúng tôi mới mua  đi chữa bệnh cho bố, sau này có tiền mua căn hộ khác cũng được.

Anh nói đã suy nghĩ rất kỹ, thấy rằng không còn phương án nào tốt hơn. Nhà thì lúc nào mua cũng được nhưng sức khỏe của bố nếu đã mất đi sẽ không thể lấy lại được nữa.

Nghe anh đề xuất như thế, tôi khá sốc. Cả tôi và anh đều hiểu những đồng tiền chúng tôi có được phải vất vả dành dụm như thế nào trong suốt thời gian qua. Bán nhà, chúng tôi lại quay lại sống kiếp thuê nhà mà nói thật nghĩ dến những ngày thánh chui rúc trong những căn hộ mấy chục mét đi thuê tôi ngán đến tận cổ.

Anh thì lý giải rằng, chúng tôi còn trẻ khỏe, có công ăn việc làm ổn định rồi sớm muộn gì chúng tôi cũng lại gom góp, vay mượn để mua được nhà khác. Chứ nếu giờ để mặc kệ bố thì bố đi lúc nào không hay và anh sẽ phải sống day dứt suốt cả cuộc đời.

Nhiều đêm tôi cũng dằn vặt, suy nghĩ về những lời anh nói. Bán nhà đi chúng tôi lại phải làm lại từ đầu, tôi càng thấy mông lung không biết phải làm thế nào.

Sau đó, tôi quyết định gật đầu đồng ý bán nhà như đề nghị của anh. Song điều kiện tôi đưa ra là chúng tôi phải ly hôn, tôi được quyền nuôi con. Bán nhà đi, số tiền bán nhà chia đôi. Tôi đi vay thêm và mua một căn chung cư nho nhỏ hai mẹ con ở.

Còn anh, tiền đó nghe đâu anh mang đi trang trải hết nợ nần, dư ra thì được sử dụng chữa bệnh cho bố.

Với tôi, khi đã có gia đình riêng, trở thành người chồng người cha thì đàn ông phải có trách nhiệm đầy đủ với gia đình nhỏ của mình. Bố mẹ ruột và anh em cũng rất quan trọng nhưng người đàn ông phải biết đặt đúng thứ tự ưu tiên và sáng suốt phân biệt được đúng sai.

Phải ý thức được ai mới là người sống đời sống kiếp với mình, không rời không bỏ những lúc gặp khó khăn hoạn nạn…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi ly hôn: Khi chồng đòi bán nhà để báo hiếu bố mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO