“Tôi không phải là mèo”, câu nói hài hước thời Covid-19

20/02/2021 13:35

Trong buổi điều trần vụ GameStop, Keith Gill phủ nhận trách nhiệm việc cộng đồng nhà đầu tư cá nhân đẩy giá cổ phiếu. YouTuber này nói: “Tôi không phải là mèo”.

Quốc hội Mỹ vừa tổ chức buổi điều trần kéo dài 5 tiếng đồng hồ để làm rõ về vụ cổ phiếu GameStop tăng đột biến cuối tháng 1. Nhiều vấn đề được đặt ra, bao gồm vai trò của ứng dụng môi giới giao dịch cổ phiếu Robinhood, tác động của các kênh mạng xã hội, cũng như nghi vấn các bên trung gian bắt tay nhau để đối phó với nhà đầu tư cá nhân.

Sẽ cần thêm thời gian để các nhà lập pháp tìm giải pháp quản lý thị trường. Trong khi đó, câu nói được nhớ đến nhiều nhất sau buổi điều trần là của Keith Gill, một nhân vật có tầm ảnh hưởng trên diễn đàn Reddit và sở hữu kênh YouTube Roaring Kitty: “Tôi không phải là mèo, tôi không phải là nhà đầu tư tổ chức, tôi cũng không phải là quỹ phòng hộ”.

Keith Gill muốn tránh bị quy trách nhiệm kêu gọi cộng đồng nhà đầu tư cá nhân đẩy giá cổ phiếu GameStop, và khẳng định mình cũng chỉ là nhà đầu tư cá nhân, đăng ý kiến cá nhân lên mạng xã hội dựa trên nghiên cứu riêng. Dù sao, câu “Tôi không phải là mèo” cũng là cách nói khá hài hước của Keith Gill, có tiềm năng tạo trào lưu mới trên mạng.

Thực ra câu nói này từng rất nổi trên mạng xã hội thời gian qua, xuất phát từ một câu chuyện vui thời Covid-19. Hồi đầu tháng 2, trong phiên tòa dân sự bang Texas theo hình thức trực tuyến, luật sư Rod Ponton vô tình để bộ lọc của Zoom hiển thị chú mèo ngô nghê. Phải mất một lúc luống cuống, với sự chỉ dẫn của thẩm phán chủ tọa, Rod Ponton mới khôi phục được hình ảnh.

“Thẩm phán có nghe thấy tôi nói không? Tôi vẫn đang ở đây. Tôi không phải là mèo”, luật sư này cố gắng phân trần và khiến câu nói sau đó trở nên nổi tiếng. Thẩm phán Ferguson trả lời khiến tình huống càng trở nên hài hước hơn: “Tôi biết mà”.

Ảnh chế “Tôi không phải là mèo” được in lên áo phông bởi hãng Cincy Shirts, bán giá 20 USD. Hình ảnh này còn được một cơ sở làm búp bê để bàn chế ra mô hình ăn theo. Mô hình máy tính “Tôi không phải là mèo” có 2 phiên bản, với 2 biểu cảm khác nhau của chú mèo.

“Tôi không phải là mèo”, câu nói hài hước thời Covid-19
Mô hình máy tính “Tôi không phải là mèo” được chế ra mô hình ăn theo.

Phil Sklar, CEO của cơ sở làm búp bê nêu trên chia sẻ: “Khi mà quá nhiều người phải làm việc trực tuyến, hội họp từ xa, thỉnh thoảng sẽ có những tình huống kỳ cục. Vụ bộ lọc hình mèo thực sự đặc trưng và sẽ được lưu trữ bởi mô hình để bàn”.

Mỗi mô hình “Tôi không phải là mèo” có giá 25 USD, hoặc 45 USD nếu khách hàng đặt mua 2 phiên bản biểu cảm. Dự kiến mô hình sẽ được giao hàng vào tháng 6. Trước đó, cơ sở này cũng làm mô hình Thượng nghị sỹ Bernie Sanders theo trào lưu mạng.

Anh Hào(Tổng hợp)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Tôi không phải là mèo”, câu nói hài hước thời Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO