Tới chùa Hương ngắm thiếu nữ rạng ngời bên dòng suối 'nở hoa'

Thuỳ Chi (VietNamNet)| 22/11/2022 11:15

Không còn dáng vẻ đông đúc, tấp nập và ồn ào của những ngày hội Xuân, suối Yến mùa thu được "trả lại" vẻ yên bình, tĩnh lặng vốn có, và còn được tô điểm thêm bằng những bông súng đẹp mơ màng.

Suối Yến chùa Hương thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Suối dài khoảng 4 km, có hình dáng tựa như chiếc đuôi xòe rộng của một con chim yến và chảy ra sông Đáy. Đến nay, suối Yến vẫn là con đường thủy duy nhất để vào ngắm cảnh chùa Hương.

Thời điểm tháng 11 hàng năm được xem là thời gian lý tưởng nhất để du khách tới thưởng thức dòng suối Yến thơ mộng. Ngồi trên thuyền lững thững trôi trên dòng sông, lắng nghe tiếng nước đập vào mái chèo, đưa mắt ngắm nhìn những hàng cây khẳng khiu lá chuyển sắc vàng và làn nước xanh biếc được tô điểm bởi hàng ngàn bông hoa súng màu hồng tím. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp ngẩn ngơ.

Tới chùa Hương ngắm thiếu nữ rạng ngời bên dòng suối 'nở hoa' - 1

Khung cảnh mùa thu trên suối Yến.

Tới chùa Hương ngắm thiếu nữ rạng ngời bên dòng suối 'nở hoa' - 2Tới chùa Hương ngắm thiếu nữ rạng ngời bên dòng suối 'nở hoa' - 3

Khi bình minh lên cũng là lúc hàng nghìn bông hoa súng bung nở, khoa sắc tím hồng rực rỡ.

Giống như hoa sen, hoa súng chỉ nở trong buổi sáng, đến trưa nắng lên thì hoa khép lại. Bởi vậy, nếu ai muốn đến suối Yến ngắm hoa thì phải đi thật sớm. Thời điểm đẹp nhất để "săn hoa" là từ 6h-9h. Khi bình minh lên thì hoa súng cũng bắt đầu rực rỡ thức giấc, bung nở sắc tím hồng thẫm rực rỡ và rất tình. Hàng ngàn bông hoa súng vươn cao hơn mặt nước chừng 20 cm, in bóng xuống làn nước trong veo.

Tới chùa Hương ngắm thiếu nữ rạng ngời bên dòng suối 'nở hoa' - 4Trong tiết trời thu nắng nhẹ và gió mơn man dễ chịu, suối Yến mùa thu thu hút khá nhiều du khách tới thưởng ngoạn, chụp ảnh, check-in. Trang phục thích hợp nhất để chụp ảnh với hoa súng được nhiều người lựa chọn là áo dài, váy dài mềm mại.

Tới chùa Hương ngắm thiếu nữ rạng ngời bên dòng suối 'nở hoa' - 5Tới chùa Hương ngắm thiếu nữ rạng ngời bên dòng suối 'nở hoa' - 6Tới chùa Hương ngắm thiếu nữ rạng ngời bên dòng suối 'nở hoa' - 7Tới suối Yến, du khách cũng có thể mua những bó hoa súng tươi mang về với giá khoảng 50.000 đồng. Chi phí thuê thuyền dao động từ 300.000-500.000 đồng và có cả dịch vụ cho thuê thuyền hoa để chụp ảnh nếu du khách có nhu cầu.

Tới chùa Hương ngắm thiếu nữ rạng ngời bên dòng suối 'nở hoa' - 8
Bài liên quan
  • Chùa Hương tĩnh lặng qua những góc nhìn riêng
    Chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đang vào mùa lễ hội, lượng du khách hàng ngày tìm đến điểm du lịch nổi tiếng này rất lớn. Khác với những hình ảnh đông đúc, chùa Hương lại vô cùng tĩnh lặng với góc nhìn của nhiếp ảnh gia Trương Văn Vị.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tới chùa Hương ngắm thiếu nữ rạng ngời bên dòng suối 'nở hoa'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO